4,1 triệu người TP.HCM sắp được cấp hộ chiếu vắc xin

Google News

Sáng 7/5, Sở Y tế TP.HCM cho biết, hiện đã có 4.124.156 hồ sơ được gửi đến công an phường/xã để được xác thực và cấp “hộ chiếu vắc xin”.

Trước đó, vào giữa tháng 4, để bảo đảm quyền lợi của người dân đã tiêm vắc xin Covid-19, các trung tâm y tế và trạm y tế phải triển khai đồng loạt chữ ký số để xác nhận tiêm chủng trên nền tảng quản lý tiêm chủng Covid-19. Ngoài ra, các dữ liệu tiêm chủng đã có cũng cần được rà soát, làm sạch.

4,1 trieu nguoi TP.HCM sap duoc cap ho chieu vac xin
Ảnh minh hoạ. 

Các đơn vị trên đã khẩn trương lập danh sách người tiêm vắc xin Covid-19 thường trú trên địa bàn bị sai thông tin tiêm chủng. Sau đó, chuyển tới Công an xã/phường, thị trấn để đối chiếu, xác thực, cập nhật, bổ sung thông tin trong Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư. Danh sách người bị sai thông tin do Bộ Y tế xác định và gửi về.

Theo Sở Y tế TP.HCM, quá trình triển khai gặp không ít khó khăn do số lượng dữ liệu cần làm sạch rất lớn, hệ thống ký số chưa ổn định, phần lớn thiết bị máy móc sử dụng tại các trạm không đạt tiêu chuẩn để thực hiện ký số. Tuy nhiên, các đơn vị đã khắc phục kịp thời khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai.

Kết quả ghi nhận, từ ngày 23/4 đến nay, toàn TP có 374.137 dữ liệu đã được ký duyệt chữ ký số chứng nhận tiêm. Đồng thời, đang triển khai thực hiện làm sạch dữ liệu tiêm chủng tại 310 phường/xã với 4.124.156 hồ sơ trên tổng số hồ sơ cần xác thực là 4.481.992. 

Theo Linh Giao/Vietnamet

>> xem thêm

Bình luận(0)