Chuyện nóng sáng nay 28/7: Diễn biến mới vụ nữ nhân viên Samsung lây HIV cho nhiều người; Tài xế xe buýt bị đánh gãy răng

Google News

Tông gãy chân CSGT đang làm nhiệm vụ; Tài xế 1 xe buýt bị đánh gãy răng hay Diễn biến vụ nữ nhân viên Samsung bị đồn lây HIV cho 19 người là những thông tin đáng chú ý trong ngày.

Tài xế xe buýt bị đánh gãy răng

Ngày 27/7, mạng xã hội lan truyền một đoạn clip ghi lại cảnh xô xát giữa tài xế, phụ xe buýt với nhóm người đi ô tô trên đường Phạm Văn Đồng, TP Thủ Đức, TP HCM.

Nội dung chú thích ảnh

Hình ảnh xô xát được lan truyền trên MXH. Ảnh: Người Lao Động

Theo đó khoảng 11h30 cùng ngày, ông H. lái xe buýt số 8 từ Bến xe quận 8 đến Đại học Quốc gia TP HCM. Khi đến vòng xoay Phạm Văn Đồng - Hiệp Bình, ô tô với 5 người dừng đón thêm khách và cản trở xe buýt vượt. Ông H. xuống xe hỏi tài xế ô tô nguyên nhân, dẫn đến mâu thuẫn. Nữ phụ xe buýt cũng xuống xe can ngăn nhưng bị nhóm thanh niên đánh ngã, trong khi ông H. bị đánh gãy răng và trầy xước. 

Hiện vụ việc đang được đội CSGT Hàng Xanh và lực lượng chức năng TP Thủ Đức đang xác minh, làm rõ.

CSGT bị tông gãy chân khi đang làm nhiệm vụ

Ngày 27/7, Công an tỉnh Bắc Giang cho biết, Cơ quan CSĐT Công an huyện Yên Dũng đã ra lệnh giữ và tạm giữ hình sự đối tượng Đỗ Ngọc Doanh (SN 1992, trú tại xã Minh Lương, huyện Đoan Hùng, tỉnh Phú Thọ) vì hành vi tông gãy chân CSGT.

Nội dung chú thích ảnh

Đối tượng Doanh tại cơ quan công an.

Vào ngày 18/7, tại Km 61, Quốc lộ 17 thuộc xã Tiền Phong, huyện Yên Dũng, một cán bộ CSGT bị Doanh điều khiển xe môtô đâm trực diện khi đang làm nhiệm vụ kiểm tra nồng độ cồn. Vụ việc khiến cán bộ CSGT bị gãy chân phải và đang điều trị tại bệnh viện.

Công an huyện Yên Dũng phối hợp với Phòng Cảnh sát hình sự điều tra và xác định đối tượng là Đỗ Ngọc Doanh, người đã khai nhận toàn bộ sự việc. Hiện vụ việc đang được tiếp tục điều tra, làm rõ.

Diễn biến mới vụ nữ nhân viên Samsung lây HIV cho nhiều người

Những ngày gần đây, mạng xã hội xôn xao lan truyền thông tin, hình ảnh và video liên quan đến một nữ nhân viên của Công ty Samsung - Thái Nguyên, khiến dư luận hoang mang. Thông tin cho rằng nữ nhân viên này nhiễm HIV, lây cho nhiều người và có liên quan đến các văn hóa phẩm đồi trụy.

Ngày 27/7, Sở Y tế Thái Nguyên đã báo cáo UBND tỉnh về vụ việc và yêu cầu Công ty TNHH Samsung Electronics Việt Nam Thái Nguyên, Công ty TNHH Samsung Electro-Mechanics Việt Nam và Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật rà soát thông tin. Kết quả xác minh từ các công ty và Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật tỉnh Thái Nguyên cho thấy không có trường hợp nào nhiễm HIV như thông tin trên mạng.

Nội dung chú thích ảnh

Nhiều thông tin sai sự thật về vụ việc trên được chia sẻ trên MXH. Ảnh chụp màn hình

Nữ nhân viên bị ảnh hưởng, chị C.T.D., đã trình báo sự việc lên Công an TP. Phổ Yên và yêu cầu điều tra làm rõ sự việc. Phòng An ninh chính trị nội bộ Công an tỉnh Thái Nguyên phát hiện bà Nguyễn Thị N. (trú tại TP. Thái Nguyên) đã sử dụng Facebook cá nhân để đăng tải thông tin sai sự thật về nữ nhân viên Samsung. Tại cơ quan công an, Bà N. thừa nhận hành vi sai phạm và đã bị phạt 7,5 triệu đồng vì 'Cung cấp, chia sẻ thông tin giả mạo, sai sự thật, xúc phạm uy tín của cơ quan, tổ chức, danh dự và nhân phẩm cá nhân'.

Hiện Công an tỉnh đang tiếp tục điều tra nguồn gốc phát tán thông tin sai sự thật. Trước đó chị Cao Thùy D., người bị ảnh hưởng bởi vụ việc, đã lên tiếng trên Facebook cá nhân, khẳng định bản thân không nhiễm HIV và không có liên quan đến bất kỳ video đồi trụy nào. Những ngày qua các thông tin sai sự thật đã khiến chị D. bị 'tấn công' qua điện thoại, tin nhắn, MXH khiến cuộc sống đảo lộn, tinh thần khủng hoảng.

Bên cạnh đó, chị D. cho biết thêm email nội bộ của mình tại Công ty Samsung đã bị kẻ xấu trong công ty chụp lại và phát tán với mục đích xấu. Email này chỉ dùng trong công ty cho nhân viên văn phòng và các cấp quản lý.

Chị D. khẳng định không có mâu thuẫn với đồng nghiệp và thông tin cá nhân đã bị kẻ xấu lồng ghép với video đồi trụy để phát tán trên mạng. Điều này đã gây ra hiểu lầm và bức xúc trong dư luận.

TH

Bình luận(0)