Ngày 19/3/2006, phi công của Sukhoi Anatoly Kvochur đã khiến người Trung Quốc phải thất kinh khi cầm lái chiếc máy bay tiêm kích Su-30 bay "low-pass" - máy bay bay cách mặt đất suốt vài km chỉ chừng hơn 1m.Theo thành viên Hung Nguyen – Group Vietnam Air Spotter thì “đây là động tác bay không hề đơn giản. Phải là phi công đẳng cấp mới được thực hiện bài bay độ cao cực thấp này ( 1m) và không thả càng. Đòi hỏi tập trung cao độ, chỉ một sai lệch rất nhỏ cũng khiến máy bay va chạm dẫn đến tai nạn ngay”.Ảnh: Máy bay Su-30 bay “low-pass” ở sân bay tại Trường Gia Giới, tỉnh Hồ Nam trong một sự kiện hàng không tại đây (ngày 19/3/2006).Chiếc máy bay Su-30 thực hiện kỹ thuật bay “low-pass” thuộc phiên bản Su-30LL.Không có nhiều thông tin về phiên bản này, có khả năng nó là mẫu thử nghiệm công nghệ, tính năng bay vì được biên chế cho Viện Nghiên cứu bay Gromov.Chiếc Su-30LL mang số hiệu 597 này do Liên hiệp sản xuất máy bay Komsomolsk-on-Amur sản xuất.Cơ bản nhìn chiếc máy bay Su-30LL này không khác nhiều phiên bản Su-30 xuất khẩu.Nhiều khả năng Su-30LL vẫn sử dụng động cơ phản lực cánh quạt đẩy AL-31F cung cấp lực đẩy sau khi đốt nhiên liệu lần 2 là 245 kN (25.000 kgf), đạt vận tốc Mach 2, nó có tốc độ 1.350 km/h tại độ cao thấp, và vận tốc leo cao là 230 m/s.Ngoài khả năng bay "low-pass", Su-30LL cũng có khả năng thực hiện động tác bay huyền thoại rắn hổ mang Pugachev.Su-30LL trong một bài bay thử nghiệm trên không.Máy bay Su-30LL được sơn màu đặc trưng riêng vốn không dành cho chiến đấu mà dùng cho biểu diễn.
Ngày 19/3/2006, phi công của Sukhoi Anatoly Kvochur đã khiến người Trung Quốc phải thất kinh khi cầm lái chiếc máy bay tiêm kích Su-30 bay "low-pass" - máy bay bay cách mặt đất suốt vài km chỉ chừng hơn 1m.
Theo thành viên Hung Nguyen – Group Vietnam Air Spotter thì “đây là động tác bay không hề đơn giản. Phải là phi công đẳng cấp mới được thực hiện bài bay độ cao cực thấp này ( 1m) và không thả càng. Đòi hỏi tập trung cao độ, chỉ một sai lệch rất nhỏ cũng khiến máy bay va chạm dẫn đến tai nạn ngay”.
Ảnh: Máy bay Su-30 bay “low-pass” ở sân bay tại Trường Gia Giới, tỉnh Hồ Nam trong một sự kiện hàng không tại đây (ngày 19/3/2006).
Chiếc máy bay Su-30 thực hiện kỹ thuật bay “low-pass” thuộc phiên bản Su-30LL.
Không có nhiều thông tin về phiên bản này, có khả năng nó là mẫu thử nghiệm công nghệ, tính năng bay vì được biên chế cho Viện Nghiên cứu bay Gromov.
Chiếc Su-30LL mang số hiệu 597 này do Liên hiệp sản xuất máy bay Komsomolsk-on-Amur sản xuất.
Cơ bản nhìn chiếc máy bay Su-30LL này không khác nhiều phiên bản Su-30 xuất khẩu.
Nhiều khả năng Su-30LL vẫn sử dụng động cơ phản lực cánh quạt đẩy AL-31F cung cấp lực đẩy sau khi đốt nhiên liệu lần 2 là 245 kN (25.000 kgf), đạt vận tốc Mach 2, nó có tốc độ 1.350 km/h tại độ cao thấp, và vận tốc leo cao là 230 m/s.
Ngoài khả năng bay "low-pass", Su-30LL cũng có khả năng thực hiện động tác bay huyền thoại rắn hổ mang Pugachev.
Su-30LL trong một bài bay thử nghiệm trên không.
Máy bay Su-30LL được sơn màu đặc trưng riêng vốn không dành cho chiến đấu mà dùng cho biểu diễn.