Hôm 27/10, trực thăng vận tải CH-53K King Stallion do hãng Sikorsky Aircraft chế tạo đã cất cánh thành công lần đầu tiên. Đây được xem là loại trực thăng vận tải lớn nhất, nặng nhất của Quân đội Mỹ hiện nay.Chuyến bay thử nghiệm CH-53K kéo dài khoảng nửa tiếng, mọi việc diễn ra tốt đẹp.Trực thăng vận tải lớn nhất Mỹ CH-53K King Stallion là biến thể mới nhất của dòng trực thăng CH-53 được Sikorsky phát triển từ những năm 1960. Dự kiến, máy bay sẽ đi vào phục vụ trong Không quân Thủy quân Lục chiến Mỹ từ năm 2018.So với thế hệ trước, CH-53K được trang bị cabin mở rộng lớn hơn, cánh quạt chính làm bằng vận liệu composite thế hệ mới, trang bị ba động cơ công suất 7.500 mã lực.Buồng lái của CH-53K cũng được thiết kế lại với kính đặc biệt, hệ thống lái fly-by-wire.CH-53K có chiều dài lên tới 30,2m, cao 8,46m, trong đó phần cabin có chiều dài 9,14m, rộng 1,98m. Kích cỡ cabin rộng và lớn hơn 15% so với mẫu cũ CH-53.Tải trọng của trực thăng vận tải CH-53K lên tới 15,9 tấn (trong khi CH-53E chỉ là 13,6 tấn) đưa nó trở thành trực thăng vận tải lớn nhất của Không quân Mỹ. Mặc dù vậy, tải trọng của CH-53K vẫn xếp sau Mi-26 của Nga.Để đưa con quái vật khổng lồ này lên bầu trời, Sikorsky phải trang bị cho nó ba động cơ tuốc bin trục GE38-1B công suất 7.500 mã lực/chiếc cùng bộ cánh quạt chính 7 lá cho tốc độ hành trình 315km/h, bán kính tác chiến 204km, trần bay 4,38km, vận tốc leo cao 13m/s.Kíp lái điều khiển máy bay gồm 5 người (hai phi công, ba xạ thủ súng máy), cabin có thể chứa 37 binh sĩ. Hỏa lực của máy bay gồm hai đại liên 12,7mm M3M/GAU-21 ở hai bên cửa sổ máy bay và một khẩu đặt ở cửa đuôi.
Hôm 27/10, trực thăng vận tải CH-53K King Stallion do hãng Sikorsky Aircraft chế tạo đã cất cánh thành công lần đầu tiên. Đây được xem là loại trực thăng vận tải lớn nhất, nặng nhất của Quân đội Mỹ hiện nay.
Chuyến bay thử nghiệm CH-53K kéo dài khoảng nửa tiếng, mọi việc diễn ra tốt đẹp.
Trực thăng vận tải lớn nhất Mỹ CH-53K King Stallion là biến thể mới nhất của dòng trực thăng CH-53 được Sikorsky phát triển từ những năm 1960. Dự kiến, máy bay sẽ đi vào phục vụ trong Không quân Thủy quân Lục chiến Mỹ từ năm 2018.
So với thế hệ trước, CH-53K được trang bị cabin mở rộng lớn hơn, cánh quạt chính làm bằng vận liệu composite thế hệ mới, trang bị ba động cơ công suất 7.500 mã lực.
Buồng lái của CH-53K cũng được thiết kế lại với kính đặc biệt, hệ thống lái fly-by-wire.
CH-53K có chiều dài lên tới 30,2m, cao 8,46m, trong đó phần cabin có chiều dài 9,14m, rộng 1,98m. Kích cỡ cabin rộng và lớn hơn 15% so với mẫu cũ CH-53.
Tải trọng của trực thăng vận tải CH-53K lên tới 15,9 tấn (trong khi CH-53E chỉ là 13,6 tấn) đưa nó trở thành trực thăng vận tải lớn nhất của Không quân Mỹ. Mặc dù vậy, tải trọng của CH-53K vẫn xếp sau Mi-26 của Nga.
Để đưa con quái vật khổng lồ này lên bầu trời, Sikorsky phải trang bị cho nó ba động cơ tuốc bin trục GE38-1B công suất 7.500 mã lực/chiếc cùng bộ cánh quạt chính 7 lá cho tốc độ hành trình 315km/h, bán kính tác chiến 204km, trần bay 4,38km, vận tốc leo cao 13m/s.
Kíp lái điều khiển máy bay gồm 5 người (hai phi công, ba xạ thủ súng máy), cabin có thể chứa 37 binh sĩ. Hỏa lực của máy bay gồm hai đại liên 12,7mm M3M/GAU-21 ở hai bên cửa sổ máy bay và một khẩu đặt ở cửa đuôi.