Hôm 2/10, chiến đấu cơ F-35C đã lần đầu tiên thực hiện thành công chuyến hạ cánh trên tàu sân bay USS Dwight D. Eisenhower (CVN-69).Cú hạ cánh đặt đấu mốc đặt biệt trong chương trình phát triển chiến đấu cơ F-35C – biến thể thứ 3 của dòng chiến đấu cơ tàng hình F-35 dùng trên tàu sân bay của Hải quân Mỹ.Các bức ảnh được công bố cho thấy chiếc F-35C phải thực hiện cú hạ cánh trong điều kiện thời tiết không tốt, trời có mưa. Tuy nhiên, phi công điều khiển F-35C vẫn hạ cánh thành công trên USS Dwight D. Eisenhower.Thời khắc bộ phận móc cáp hãm đà trên F-35C móc thành công vào cáp trên tàu sân bay. Cú hạ cánh được rất nhiều nhân viên kĩ thuật tàu sân bay theo dõi.Phiên bản F-35C dành cho hải quân sẽ có cánh lớn hơn và gấp được, diện tích các cánh điều khiển lớn hơn nhằm giúp điều khiển dễ dàng ở tốc độ thấp, và hệ thống hạ cánh chắc chắn hơn để chịu tải trọng khi hạ cánh trên hàng không mẫu hạm. Diện tích cánh lớn hơn giúp gia tăng tầm bay và tải trọng, tầm bay đạt gấp đôi F/A-18C Hornet với nhiên liệu chứa bên trong, đạt đến mức tương đương với máy bay F/A-18E/F Super Hornet vốn nặng hơn nhiều.Dự kiến, máy bay chiến đấu tàng hình F-35C sẽ chính thức trang bị cho Hải quân Mỹ từ năm 2018. Hải quân Mỹ dự định mua 480 F-35C để thay thế cho F/A-18 các kiểu A, B, C và D.
Hôm 2/10, chiến đấu cơ F-35C đã lần đầu tiên thực hiện thành công chuyến hạ cánh trên tàu sân bay USS Dwight D. Eisenhower (CVN-69).
Cú hạ cánh đặt đấu mốc đặt biệt trong chương trình phát triển chiến đấu cơ F-35C – biến thể thứ 3 của dòng chiến đấu cơ tàng hình F-35 dùng trên tàu sân bay của Hải quân Mỹ.
Các bức ảnh được công bố cho thấy chiếc F-35C phải thực hiện cú hạ cánh trong điều kiện thời tiết không tốt, trời có mưa. Tuy nhiên, phi công điều khiển F-35C vẫn hạ cánh thành công trên USS Dwight D. Eisenhower.
Thời khắc bộ phận móc cáp hãm đà trên F-35C móc thành công vào cáp trên tàu sân bay. Cú hạ cánh được rất nhiều nhân viên kĩ thuật tàu sân bay theo dõi.
Phiên bản F-35C dành cho hải quân sẽ có cánh lớn hơn và gấp được, diện tích các cánh điều khiển lớn hơn nhằm giúp điều khiển dễ dàng ở tốc độ thấp, và hệ thống hạ cánh chắc chắn hơn để chịu tải trọng khi hạ cánh trên hàng không mẫu hạm. Diện tích cánh lớn hơn giúp gia tăng tầm bay và tải trọng, tầm bay đạt gấp đôi F/A-18C Hornet với nhiên liệu chứa bên trong, đạt đến mức tương đương với máy bay F/A-18E/F Super Hornet vốn nặng hơn nhiều.
Dự kiến, máy bay chiến đấu tàng hình F-35C sẽ chính thức trang bị cho Hải quân Mỹ từ năm 2018. Hải quân Mỹ dự định mua 480 F-35C để thay thế cho F/A-18 các kiểu A, B, C và D.