Video: Chi tiết xe tải tự lái của Mercedes-Benz

Google News

(Kiến Thức) - Chiếc xe tải tự lái của Mercedes-Benz được thiết kế với những công nghệ tiên tiến của tương lai, phục vụ vận chuyển hàng hóa và công nghiệp. 

Mời quý độc giả xem video dưới đây:
Nguồn video: YouTube.
Công nghệ được hãng xe Đức áp dụng trên xe tải tự lái chính là Mercedes-Benz Future Truck 2025, đã được giới thiệu ở hội chợ Hannover Commercial Vehicle 2014.
Video: Chi tiet xe tai tu lai cua Mercedes-Benz
Chiếc xe tải tự lái. 
Xe tải tự lái của Mercedes-Benz được trang bị các cảm biến và camera để có thể tự vận hành trên đường cao tốc. Trong đó, camera trước có nhiệm vụ định hướng đường đi và phát hiện các vật cản phía trước. Các cảm biến được đặt dọc theo chiều dài của xe ở cả hai bên trái và phải cùng một cảm biến phía trước để xác định địa hình xung quanh.
Với chiếc xe tải thông minh này, người lái có thể cài chế độ lái tự động trong một khoảng thời gian quy định. Sau khi thiết lập chế độ lái tự động, chiếc ghế của tài xế sẽ rời khỏi vị trí ban đầu.
Điều thú vị hơn nữa ở chiếc xe này chính là khả năng cảnh báo hết thời gian lái tự động. Khi đó, chiếc ghế tài xế sẽ tự động trở lại ví trí ngồi lái ban đầu, do đó người lái sẽ yên tâm khi chạy trên đường. 
Ngà Lê

Bình luận(0)