Nhà ở xã hội chậm tiến độ, trách nhiệm thuộc về ai?

Google News

Nhiều dự án xin chuyển đổi từ nhà ở thương mại sang nhà ở xã hội tại Hà Nội đang chậm tiến độ. Tại sao lại có tình trạng này? 


Có được một căn hộ chung cư nhỏ ở Hà Nội, TP HCM là mơ ước của hàng triệu người. Nhưng không phải ai cũng có thể đạt được do giá nhà ở thương mại quá cao so với thu nhập của người dân. Chính vì thế, để giúp cơ hội mua được nhà của người dân dễ dàng hơn, Chính phủ đã có chính sách hỗ trợ, khuyến khích các doanh nghiệp xây dựng nhà ở xã hội cho người có thu nhập thấp.
Hơn một năm trước, do thị trường BĐS đóng băng, khả năng tiêu thụ gặp nhiều khó khăn nên nhiều dự án nhà ở thương mại trên cả nước đã xin phép để được chuyển đổi sang nhà ở xã hội. Những dự án này nếu triển khai thành công không chỉ mang ý nghĩa kinh tế, góp phần quan trọng tháo gỡ khó khăn cho thị trường bất động sản mà còn tạo điều kiện để người nghèo có nhà ở.
Tuy nhiên, dù đã được hưởng nhiều ưu đãi của Chính phủ song có một thực tế là nhiều dự án xin chuyển đổi từ nhà ở thương mại sang nhà ở xã hội tại Hà Nội lại đang chậm tiến độ. Tại sao lại có tình trạng này? Liệu có việc các chủ đầu tư nhà ở xã hội đang cố tình câu giờ để giữ đất hay không?
Theo VTC14

Bình luận(0)