Khách nước ngoài thích nhất điều gì khi tới Việt Nam?

Google News

(Kiến Thức) - Điều gì khách nước ngoài thích nhất khi tới Việt Nam? Đem câu hỏi này hỏi những vị khách nước ngoài, hầu như chúng ta nhận được một câu trả lời như nhau.

Mời quý độc giả xem video:

Thử làm một cuộc khảo sát nhỏ thú vị với đề tài: "Điều gì khách nước ngoài thích nhất khi tới Việt Nam?". Thật bất ngờ khi đa phần khách nước ngoài đều trả lời rằng đó là nụ cười. Họ cho rằng nụ cười khiến con người Việt Nam trở nên thân thiện, đẹp hơn và ghi điểm trong mắt du khách. Họ có thể ấn tượng với hình ảnh của một cô gái xinh đẹp với nụ cười bên chiếc nón lá duyên dáng, một em bé dân tộc với nét cười thơ ngây hay một nông dân với nụ cười bội thu trên cánh đồng trĩu hạt.
Khach nuoc ngoai thich nhat dieu gi khi toi Viet Nam?
 Nụ cười thơ ngây của trẻ em Việt Nam.
Nụ cười là một trong những cách giao tiếp đem lại nhiều hiệu quả nhất giữa con người với nhau trong vô vàn cách giao tiếp. Mỉm cười là một biểu hiện văn minh cũng là thể hiện sức mạnh hoặc truyền đạt thông tin. Ai giữ được nụ cười trên môi chứng tỏ trong lòng họ có niềm tin và hy vọng vào cuộc sống. Chẳng ai muốn quan hệ với một người khi nào cũng có bộ mặt lạnh lùng hoặc cau có.
Nụ cười không chỉ khiến bạn trở nên đẹp với khuôn mặt bừng sáng, làm người xung quanh cảm thấy dễ mến, dễ gần mà còn như một liệu pháp tốt giúp bạn luôn trẻ đẹp. Chính vì thế, khi bất đồng ngôn ngữ, người ta có thể dùng nụ cười để thay lời nói, để gần nhau và hiểu nhau hơn.
Trong ngành du lịch, nụ cười được xem là thứ visa đặc biệt nhất dẫn du khách đến hồn vía của một dân tộc. Sẽ không dễ quảng bá hình ảnh đất nước nếu mỗi người dân Việt Nam không ý thức được mình đang mang vác sứ mệnh về nụ cười Việt Nam. Một dân tộc nào đó nổi tiếng là hiếu khách thì thước đo đầu tiên phải là nụ cười của người dân.
Nụ cười Việt Nam từng là biểu tượng của ngành du lịch Việt Nam. Giai đoạn 2000-2004, khẩu hiệu "Việt Nam - Điểm đến của thiên niên kỷ mới" với biểu tượng "Nụ cười Việt Nam" đã được sử dụng và là điểm son đáng nhớ cho ngành du lịch Việt Nam. Ngay sau khi có khẩu hiệu và biểu tượng này, lượng khách quốc tế đến Việt Nam tăng 20% so với năm 1999, đạt 2,1 triệu người. Lượng khách trong năm 2001-2002 tiếp tục tăng lên 2,3-2,6 triệu người.
Khach nuoc ngoai thich nhat dieu gi khi toi Viet Nam?-Hinh-2
 Trào lưu khum tay hình trái tim với nụ cười rạng rỡ.
Tại Quảng Ninh, một ý tưởng về nụ cười đã và đang được nhân rộng trong toàn tỉnh và thu hút đông đảo người dân tham gia đó là "Nụ cười Hạ Long". Đây là ý tưởng thú vị với mục đích chính là xây dựng hình ảnh Hạ Long thân thiện và tươi đẹp trong mắt du khách trong và ngoài nước. Hành động khum tay hình trái tim cùng nụ cười gần gũi đã thực sự mang lại hiệu quả đối với Hạ Long. Một số tỉnh thành khác trong cả nước cũng đang thực hiện các ý tưởng để phát triển du lịch.
Thế nhưng gần đây, một hạn chế trong du lịch Việt Nam đã khiến lượng khách du lịch và thời gian lưu trú tại Việt Nam giảm đi. Mới đây, hai sân bay của Việt Nam được xếp hạng trong danh sách sân bay tồi nhất châu Á. Nhiều người cho rằng nguyên nhân không hẳn do những sân bay này chưa khang trang mà một phần do văn hóa ứng xử của con người. Nhiều hành khách hy vọng được đón tiếp cởi mở, được hướng dẫn làm thủ tục nhiệt tình và được đón nhận những nụ cười nhưng họ thực sự chưa thỏa mãn điều đó.
Không chỉ ở những sân bay mà ngay trên đường phố, vấn nạn chặt chém, chèo kéo khách du lịch, taxi "dù" đang là một trong những rào cản khiến lượng khách quốc tế đến Việt Nam giảm.
Nụ cười có sức mạnh to lớn như thế nào đối với ngành du lịch Việt Nam, các địa phương trong cả nước đã mang nụ cười vào hoạt động quảng bá du lịch thế nào và hiệu quả của nó đến đâu, quý khán giả sẽ có câu trả lời trong phóng sự "Nụ cười - Điểm đến thiên niên kỷ" trên kênh An ninh Thế giới (ANTG) - Truyền hình An Viên:
- Phát sóng chính thức: 20h15 thứ Bảy (4/4/2015)
- Phát lại: 9h chủ nhật (5/4/2015) & 15h thứ Hai (6/4/2015)
Hải Sơn

>> xem thêm

Bình luận(0)