Clip: Khoảnh khắc cá ngựa bố sinh hàng trăm con

Google News

Đoạn clip ghi lại khoảnh khắc hơn 300 con cá ngựa con nhỏ bé được sinh ra từ một người cha đơn thân trong thủy cung Brazil.

Đoạn phim đáng kinh ngạc về quá trình sinh nở được ghi lại tại Thủy cung Đại dương ở Balneario Camboriu, bang Santa Catarina, vào ngày 16/1.
cá ngựa, con đực mang con non trong những chiếc túi ấp đặc biệt và sinh ra những bản sao nhỏ hoàn hảo. Con cái để trứng trong túi của con đực để thụ tinh trước khi cá bố sinh con một tháng sau đó.
Trong clip, có thể thấy cá bố đang vặn vẹo cơ thể để đưa hàng trăm đứa con của mình bay xuống nước như một đám mây lớn.
Người đứng đầu thủy cung cho biết trong một tuyên bố: "Hơn 300 con cá ngựa được sinh ra. Sáng ngày 16/1, đội kỹ thuật lần đầu tiên ghi nhận được sự ra đời của cá ngựa thuộc loài Hippocampus reidi tại Thủy cung Đại dương. Chúng được gọi là cá ngựa mõm dài. Loài này có khả năng ngụy trang tuyệt vời, chúng có thể thay đổi màu sắc để hòa hợp với môi trường sống. Con trưởng thành có thể đạt chiều dài trung bình là 17 cm.
Cá ngựa bố mẹ được sinh ra tại Đại học Liên bang Santa Catarina nên đây là thế hệ thứ hai của gia đình cá ngựa này và chúng ra đời dưới sự chăm sóc của con người. Thời gian mang thai kéo dài khoảng một tháng, và mặc dù các loài khác đảm nhận vai trò mẹ trong tự nhiên, cá ngựa là loài duy nhất mà con đực ấp và sinh con.
Mặc dù chúng không thể được thả về tự nhiên nhưng khả năng sinh sản của chúng góp phần duy trì bền vững quần thể loài trong bể cá. Nói chung, cũng như trong tự nhiên, do số lượng con cái quá lớn nên một số con không thể sống sót. Nhưng nỗ lực của đội ngũ kỹ thuật hiện đang tập trung vào việc đảm bảo số lượng con non sống sót cao nhất".
Theo Hải Vân / Người Đưa Tin

>> xem thêm

Bình luận(0)