Sao Việt giải nghệ, chiêu trò PR hay mong muốn giải thoát

Google News

(Kiến Thức) - Đang gặt hái thành công, nhiều sao Việt bất ngờ tuyên bố giải nghệ. Điều này khiến không ít người tò mò, liệu đây có phải là chiêu trò PR?

Dù sự nghiệp đang lên vẫn muốn dừng lại
Việc sao Việt giải nghệ vốn không phải chuyện hiếm trong giới showbiz, nhưng nó bỗng dưng ‘"khác lạ" khi giờ đây nhiều nghệ sĩ trẻ đang gặt hái được nhiều thành công lại tuyên bố rút lui khỏi con đường nghệ thuật.
Gần đây nhất, siêu mẫu Võ Hoàng Yến tuyên bố kết thúc sự nghiệp ở tuổi 26 đã gây bất ngờ. Người cho rằng, Hoàng Yến đã hết thời, kẻ đồn đoán đây chỉ là chiêu trò nhằm gây sự chú ý.
Thực tế, dù xảy ra một loạt scandal tình tiền, người thứ ba hay sử dụng chất kích thích thì Võ Hoàng Yến vẫn luôn được nhiều nhà thiết kế nổi tiếng trong làng mẫu chọn mặt gửi vàng. Chỉ mới đây, nữ siêu mẫu vẫn được tham gia vào dự án đình đám với những shoot hình ấn tượng của NTK Đỗ Mạnh Cường hay show của NTK trẻ Chung Thanh Phong. Siêu mẫu cũng là gương mặt quen thuộc của chương trình "Thời trang và đam mê". Hơn thế, cái mác Á hậu Hoa hậu Hoàn Vũ năm 2008 cũng đảm bảo Hoàng Yến "có số có má". Rõ ràng, Võ Hoàng Yến vẫn là một cái tên đảm bảo và có sức hút vì vậy khó có thể cho rằng, siêu mẫu này đã hết thời, cần phải giải nghệ để đổi vận.
Sao Viet giai nghe chieu tro PR hay mong muon giai thoat
 Võ Hoàng Yến.
Cũng tương tự như Võ Hoàng Yến, năm 2014 "hoàng tử nhạc pop" Cao Thái Sơn đã tuyên bố giải nghệ dù anh là nam ca sĩ thuộc diện đắt show. Anh đã tâm sự sẽ dừng sự nghiệp để sang Mỹ du học và quy y cửa Phật để tĩnh tâm. Tuyên bố của nam ca sĩ đã khiến fan vô cùng nuối tiếc và chính anh cũng chia sẻ: “Tôi đã hoàn thành tốt các kế hoạch công việc mà mình đã đặt ra. Về cuộc sống của mình, tôi đã trưởng thành hơn rất nhiều và có thêm nhiều kinh nghiệm sống. Nhưng tôi vẫn muốn dừng lại dù khá buồn”.
Võ Hoàng Yến, Cao Thái Sơn là những tên tuổi có sức hút lớn trong làng giải trí Việt thì chàng diễn viên Trương Thế Vinh lại tạo được thiện cảm của khán giả trong nhiều phim truyền hình dài tập. Người ta nhớ đến anh, không chỉ ở hình ảnh một nam diễn viên điển trai mà còn ở thần thái diễn xuất xuất sắc. Ấy vậy mà "đùng một cái", năm 2014, Trương Thế Vinh tuyên bố trên trang cá nhân sẽ giải nghệ. Anh tâm sự: “Cảm ơn tất cả mọi người vì đã ủng hộ, giúp đỡ Vinh trong cả quãng đường vừa qua, nhưng thật sự, bây giờ Vinh đã cảm thấy quá mệt mỏi với hào quang và cuộc sống phù phiếm, nên hôm nay, thứ 2 (ngày 3/3/2014) Vinh viết status này để thông báo với mọi người, Trương Thế Vinh chính thức giải nghệ và ngưng tất cả các hoạt động liên quan đến nghệ thuật".
Dòng chia sẻ đó đã khiến cho nhiều người hâm mộ cũng như khán giả yêu thích phim truyền hình phía Nam hụt hẫng. Phần đa cho rằng, Trương Thế Vinh quyết định quá vội vàng nhưng dù tiếc nuối họ vẫn tôn trọng quyết định của anh.
Quay ngược thời gian về năm 2011, khi đang ở trên phong độ đỉnh cao của nghiệp hát, ca sĩ Hồ Quỳnh Hương lên tiếng giã từ sân khấu cũng gây sốc cho người yêu nhạc. Thời điểm đó, nữ ca sĩ đã chia sẻ với báo giới, cô đã hết duyên với con đường nghệ thuật và sẽ sớm dừng các hoạt động ca hát trong thời gian tới đây. Song song với đó, Hồ Quỳnh Hương còn lên kế hoạch cho bản thân vừa dành thời gian nghỉ ngơi và tập trung cho việc kinh doanh lẫn hoàn thành khóa học của mình. Những chia sẻ của nữ ca sĩ đã khiến cho giới chuyên môn lẫn người hâm mộ cảm thấy vô cùng hụt hẫng.
Mỗi sự ra đi đều có những màu sắc riêng và mỗi nghệ sĩ trẻ khi quyết định chia sẻ thông tin giải nghệ đều có những lý do của bản thân. Vậy lý do nào để họ - những nghệ sĩ còn quá trẻ đang trên đà thành công đưa ra những bước ngoặt ấy?
Sao Viet giai nghe chieu tro PR hay mong muon giai thoat-Hinh-2
Hồ Quỳnh Hương.
Chiêu trò PR hay mong muốn giải thoát
Guồng quay V-biz với đủ thứ ảo diệu phù phiếm, trong thế giới ấy, đôi khi chính nghệ sĩ cũng không nhận ra được chính mình. Có đôi khi, những quyết định của họ phần nhiều phụ thuộc vào một ekip. Việc giải nghệ cũng vậy, cũng có lúc nó là phần trong chiến dịch PR đánh bóng tên tuổi hay cho một sản phẩm sắp ra mắt? Hoặc có lúc nào đó, chính người trong cuộc phải muốn bật ra khỏi đường ray để tìm một cơ hội được tĩnh lặng nghỉ ngơi.
Chuyện Hồ Quỳnh Hương năm 2011 giải nghệ với lý do "hết duyên, chuyển nghề hát sang kinh doanh" đã tốn nhiều giấy mực của giới truyền thông. Nhiều người cho rằng cô và ekip lúc đó lấy chuyện này để PR cho album "Tĩnh lặng". Thực hư của việc này chắc chỉ người trong cuộc mới thấu đáo, còn người ngoài vẫn bán tín bán nghi và cho đến năm 2014, Hồ Quỳnh Hương quay lại làng giải trí với vai trò BGK Nhân tố bí ẩn X-factor, thì mọi chuyện vẫn chưa được rõ ràng. 
Hồ Quỳnh Hương chia sẻ với báo chí, nói cô giải nghệ cũng đúng mà không cũng được chẳng sao. Vì bản thân nghỉ ngơi 4 năm lựa chọn chương trình để biểu diễn, không ôm show, như vậy cũng được tính là "giải nghệ" vì không quay cuồng theo nhịp của làng giải trí. Cách giải thích của nữ ca sĩ họ Hồ khiến fan "9 người 10 ý" cuối cùng là hòa cả làng vì chẳng biết nguyên nhân thực sự ở đâu.
Sao Viet giai nghe chieu tro PR hay mong muon giai thoat-Hinh-3
 Cao Thái Sơn.
Cũng như nữ ca sĩ của những bức thư tình, Cao Thái Sơn sau tuyên bố giải nghệ cũng bỗng nhiên đính chính lại với báo chí. Anh cho hay: “Sơn sẽ không xuất hiện trong showbiz một thời gian chứ không có nghĩa là rút lui hay giải nghệ...”. Phải chăng đây tiếp tục là một chiêu trò gây sự chú ý của nam ca sĩ?
Hoặc như "bà tám" Long Nhật, nhiều lần anh chia sẻ chán chường muốn "chấm dứt" con đường nghệ thuật nhưng thực tế sau đó, anh lại có nhiều phát ngôn gây hoang mang dư luận hơn. Cũng từ đó, những tâm sự muốn "giải nghệ" của anh khiến người ta không còn tin tưởng và để ý nữa.
Bên cạnh những câu chuyện lùm xùm "giải nghệ để PR" thì cũng có những người muốn rút lui con đường nghệ thuật để sống cuộc đời thực sự bình lặng như người mẫu Đức Tiến hay nam diễn viên Trương Thế Vinh. Hoặc có người lựa chọn con đường kinh doanh phát triển bản thân như siêu mẫu Vũ Thu Phương. Đôi khi với nghệ sĩ, duyên nghề đã hết, tổ nghiệp chỉ cho đến vậy nên họ muốn dừng lại để bản thân có những cơ hội những chân trời mới đem lại nhiều thành công hơn.
Chuyện siêu mẫu Võ Hoàng Yến tuyên bố giải nghệ vì lý do PR cho chương trình của NTK Chung Thanh Phong hay muốn bản thân chuyển hướng sang nghề khác cũng vậy mà thôi. Đôi khi phải dành chữ "tùy duyên" để quyết định mọi việc và hơn hết đã từng là những nghệ sĩ phục vụ người hâm mộ, phải chăng trước khi tuyên bố việc gì, nghệ sĩ trẻ nên tôn trọng những người đã yêu mến họ.
Đỗ Quyên

Bình luận(0)