Phanh phui thu nhập 'khủng' sao Việt khi diễn ở "chuồng gà"

Google News

Mỗi chuyến lưu diễn nước ngoài, các ca sĩ bỏ túi vài trăm triệu là chuyện bình thường. Tuy ở đây, sân khấu thường khá đơn sơ.

Ca sĩ Long Nhật từng chia sẻ: “Trong thời buổi, ca sĩ mọc lên như nấm, ai cũng có thể trở thành ca sĩ thì môi trường cạnh tranh đã khó khăn nay còn khác nghiệt hơn. Vì vậy, nếu muốn tồn tại thì buộc lòng nghệ sỹ phải tự tìm cơ hội cho mình ở những môi trường khác từ sân khấu chuồng gà, hát đám cưới đến xuất ngoại biểu diễn… Ở đâu có thể kiếm tiền là hát”.
Nếu trước đây, sân khấu “chuồng gà” là nơi hái ra tiền của các nghệ sỹ thì ngày nay khi các tụ điểm như vậy càng khan hiếm thì nhiều người đang tìm kiếm cơ hội tại hải ngoại. Tuy nhiên để một lần xuất ngoại biểu diễn là điều không hề dễ dàng, các nghệ sỹ thông thường phải có mối quan hệ từ trước với bầu show, trước khi lên đường phải đặt cọc một khoản tiền khá lớn để làm thủ tục.
 Mr Đàm thường xuyên có những chuyến lưu diễn ở nước ngoài.

 Mới đây, các chân dài của Venus do ông bầu Khắc Tiệp cầm quân cũng sang Mỹ biểu diễn giao lưu.
“Lần đầu tiên qua Canada, tôi phải đưa cho bầu show 3.000 đô, sang ấy hát được hai show, tổng cộng tiền catse và tiền “tip” không cao hơn bao nhiêu so với số tiền đặt cọc. Đổi lại mình sẽ có nhiều mối quan hệ hơn để sau này họ gọi show tiếp”, một nam ca sĩ chia sẻ.
Tuy nhiên theo như một vài ca sĩ tiết lộ, mỗi lần xuất ngoại biểu diễn, họ có thể bỏ túi không dưới vài trăm triệu. “Thông thường, mỗi chuyến ra nước ngoài, các ca sĩ thường trình diễn khoảng 4-5 show tại những điểm khác nhau. Mỗi show diễn thì chi phí sẽ dao động từ 2.000 - 2.500 đô và cũng tùy theo mức độ nổi tiếng của họ đối với cộng đồng hải ngoại.
Tiền ấy chẳng thấm gì vì nguồn thu nhập chính thật sự đến từ việc bán đĩa và tiền khách thưởng. Đôi khi nó gấp mấy lần đến số tiền catse”, một bầu show chia sẻ.
 Tiền bán đĩa thu về gấp nhiều lần so với tiền catse, vì thế Bằng Kiều và Ngọc Trinh cũng tranh thủ bán lịch và CD sau khi kết thúc show diễn
Đó là lý do mà các ca sĩ khi xuất ngoại thường mang theo một lượng lớn đĩa ca nhạc, có những trường hợp bị cơ quan an ninh sân bay chặn lại để kiểm tra như Cao Thái Sơn. Thông thường mỗi đĩa sẽ được sao Việt rao bán với giá khoảng 20 đô, với số lượng lớn thì đây sẽ là nguồn thu nhập không hề nhỏ.
Ngoài ra có những chuyến lưu diễn đặc biệt như biểu diễn trong tiệc họp mặt gia đình hay trong các buổi lễ cưới hỏi của những đại gia Việt kiều, các ca sĩ có thể bỏ túi từ 10.000 đến 20.000 đô cho một show là chuyện hết sức bình thường. Chính vì nguồn thu nhập hấp dẫn như thế nên có rất nhiều ca sĩ trẻ nuôi hi vọng đổi đời nơi hải ngoại.

Theo Đất Việt

Bình luận(0)