Những điều ít biết về chương trình “60 phút mở“

Google News

(Kiến Thức) - Chương trình “60 phút mở” gây ồn ào vì việc VTV “đấu tố” MC Phan Anh. Ít ai biết rằng, phiên bản gốc là chương trình ăn khách ở Mỹ.

Gần đây, clip chương trình “60 phút mở” của VTV với chủ đề “Chia sẻ trên mạng xã hội để làm gì?” nhận được sự quan tâm của dư luận. Nhiều người xem clip cho rằng VTV “đấu tố” MC Phan Anh khi các khách mời được cho là “chèn ép” Phan Anh. Sau khi phát sóng, chương trình nhận những ý kiến trái chiều của dư luận.
Thực tế, “60 phút mở” đã ra mắt khán giả Việt Nam từ ngày 10/5 trên kênh VTV1 và VTV6. Chương trình gồm 3 phần: chủ đề mở, trường quay mở và khách mời mở. Trong “60 phút mở”, các khách mời đưa ra quan điểm, tranh luận với nhau. Đây là chương trình được xem là sự tiếp nối của chương trình “Chuyện đương thời”.
Nhung dieu it biet ve chuong trinh 60 phut mo
 Các khách mời chương trình "60 phút mở" với chủ đề "Chia sẻ trên mạng xã hội để làm gì?" (Ảnh: Facebook Phan Anh)
Ngoài ra, “60 phút mở” của đài VTV là chương trình được sản xuất dựa theo format “60 minutes” (60 phút) của đài CBS (Mỹ). Theo đó, “60 minutes” bắt đầu lên sóng vào ngày 24/9/1968 và hiện đang là một trong những chương trình truyền hình ăn khách ở Mỹ. “60 minutes” giành nhiều giải thưởng Emmy hơn bất kỳ chương trình giờ vàng khác, trong đó có một giải Thành tựu trọn đời.
Nhung dieu it biet ve chuong trinh 60 phut mo-Hinh-2
 “60 minutes”. (Ảnh: CBS)
Mỗi tập của “60 minutes” của đài CBS đề cập đến một vấn đề nóng của xã hội từ chính trị đến giải trí. Các phóng viên của chương trình đều có kinh nghiệm trong việc tiếp cận các nguồn thông tin và phỏng vấn để cung cấp những thông tin hấp dẫn. Một trong những phóng viên nổi tiếng nhất của chương trình này là Mike Wallace. Ông làm việc từ năm 1968 đến 2006 và từng giành 20 giải Emmy và 3 giải Peabody.
Đặc biệt, có rất nhiều khách mời nổi tiếng nhận lời tham gia chương trình “60 minutes” như: Tổng thống Obama, Ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton, Tổng thống Mỹ J. Kennedy, Tổng thống Iran Mahmoud Ahmadinejad…
Nhung dieu it biet ve chuong trinh 60 phut mo-Hinh-3
 Mike Wallace. (Ảnh: CBS)
Nhung dieu it biet ve chuong trinh 60 phut mo-Hinh-4
 Tổng thống Obama và Ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton trong “60 minutes”. (Ảnh: CBS)
Với sự thành công của “60 minutes”, ngoài Việt Nam, nhiều quốc gia cũng mua lại bản quyền phát sóng như: Australia, Đức, New Zealand, Bồ Đào Nha, Chile, Thái Lan...
>>> Mời quý độc giả xem video MC Phan Anh bị VTV "đấu tố" trong chương trình 60 phút mở (nguồn VTV1):
Thu Cúc (TH)

Bình luận(0)