T&T Group đồng hành cùng chương trình 1 triệu cây phủ xanh đặc khu Trường Sa

“Bầu Hiển” ủng hộ 5 tỷ đồng để cùng phủ xanh đặc khu Trường Sa của Tổ quốc. 

Với tinh thần hướng tới biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc, Tập đoàn T&T Group của doanh nhân Đỗ Quang Hiển đã ủng hộ chiến dịch HiGreen Trường Sa – chương trình 1 triệu cây phủ xanh đặc khu Trường Sa số tiền 5 tỷ đồng.

Góp sức kiến tạo “lá chắn xanh” trên biển Đông

Trường Sa – hai tiếng thiêng liêng khắc sâu trong trái tim mỗi người con đất Việt. Đó không chỉ là tọa độ nơi đầu sóng ngọn gió, mà còn là biểu tượng của tinh thần bất khuất, ý chí kiên cường và tình yêu quê hương cháy bỏng. Mỗi tấc đất, ngọn sóng nơi đây đều vang vọng huyền thoại về chủ quyền, về những người lính đảo kiên trung ngày đêm bám biển giữ trời.

Cuối tháng 4/1975, khi những người lính đầu tiên của Quân đội nhân dân Việt Nam đặt chân lên các đảo ở Trường Sa, không gian xung quanh chỉ chủ yếu là… gió, cát và những cánh chim hải âu. Nhiều đảo gần như không có bóng cây, trơ mình trong nắng cháy.

3.jpg
Để xây dựng hệ sinh thái xanh tại Trường Sa, nhiều chương trình ý nghĩa đã được phát động.

Trong bối cảnh ấy, nhiều phong trào tạo dựng hệ sinh thái xanh tại Trường Sa đã được phát động. Điển hình như chương trình Xanh hóa Trường Sa do Bộ Tư lệnh Quân chủng Hải quân triển khai. Sau 4 năm 2021-2025, quân và dân trên các đảo đã trồng được 90.000 cây xanh. Nhưng mục tiêu của Quân chủng Hải quân, của cán bộ, chiến sĩ và nhân dân cũng như tâm nguyện của người dân cả nước không chỉ dừng lại ở đó. Họ mong muốn gấp nhiều lần hơn thế. Và chương trình Hi Green Trường Sa ra đời.

Được phát động từ tháng 4/2025, HiGreen Trường Sa hướng tới mục tiêu huy động nguồn lực xã hội, góp phần thực hiện mục tiêu trồng 1 triệu cây phủ xanh đặc khu Trường Sa, tỉnh Khánh Hòa. Chương trình được kỳ vọng giúp bảo vệ hệ sinh thái trên các đảo, chống xói mòn, giảm thiểu thiên tai, cải thiện môi trường sống, giúp quân dân yên tâm công tác, sinh sống trên các đảo tiền tiêu của Tổ quốc.

4.jpg
HiGreen Trường Sa hướng tới mục tiêu huy động nguồn lực xã hội, góp phần thực hiện mục tiêu trồng 1 triệu cây phủ xanh đặc khu Trường Sa, tỉnh Khánh Hòa. (Ảnh: BTC)

Không chỉ dừng lại ở khía cạnh môi trường, HiGreen Trường Sa còn gắn với ba mục tiêu phát triển bền vững của Liên Hợp Quốc, bao gồm: nâng cao sức khỏe và chất lượng cuộc sống, hành động vì khí hậu, và bảo tồn tài nguyên, môi trường biển; đồng thời phù hợp với định hướng được đặt ra trong Nghị quyết số 09-NQ/TW về xây dựng và phát triển tỉnh Khánh Hòa đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045.

Đặc biệt hơn, mỗi cây xanh được trồng tại Trường Sa không chỉ đóng góp vào việc cải thiện môi trường sống cho quân và dân trên đảo, mà còn là biểu tượng của chủ quyền quốc gia, của sự kiên cường và sức mạnh Việt Nam giữa biển trời bao la.

Nhận thức rõ tầm quan trọng và ý nghĩa của chương trình, Tập đoàn T&T Group của doanh nhân Đỗ Quang Hiển đã ủng hộ chiến dịch số tiền 5 tỷ đồng. Khoản đóng góp có ý nghĩa quan trọng: vừa giúp Quân chủng Hải quân tiếp tục triển khai chương trình đúng tiến độ, vừa góp phần kiến tạo những giá trị bền vững cho đất nước. Đây cũng là một hành động tri ân gửi tới những người lính đảo và đồng bào nơi tuyến đầu, khẳng định cam kết của doanh nghiệp tư nhân Việt Nam trong tiến trình phát triển xanh, hướng tới mục tiêu Net Zero của Chính Phủ.

Nghĩa tình lớn với biển đảo và đất nước

Thực tế, không phải đến khi tham gia đồng hành với HiGreen Trường Sa, T&T Group và các doanh nghiệp trong hệ sinh thái của doanh nhân Đỗ Quang Hiển mới thể hiện nghĩa tình sâu nặng với biển đảo. Trước đó, nhiều năm liền, T&T Group đã đồng hành cùng “Xuân Trường Sa” – chương trình đầy ý nghĩa do Bộ Tư lệnh Quân chủng Hải quân, Đài Truyền hình Việt Nam và Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam tổ chức.

Năm 2021, nhân Kỷ niệm 46 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, “Bầu Hiển” cùng đoàn công tác Tập đoàn T&T Group đã có chuyến thăm, tặng quà cán bộ, chiến sĩ các lực lượng làm nhiệm vụ trên đảo Hòn Khoai (Cà Mau). Đoàn công tác đã trao tặng các đơn vị nhiều trang thiết bị, tiền mặt với tổng giá trị khoảng 3 tỷ đồng.

5.jpg
Lãnh đạo tỉnh Cà Mau và lãnh đạo Tập đoàn T&T Group tặng quà cho cán bộ chiến sỹ các lực lượng đang làm nhiệm vụ trên đảo Hòn Khoai năm 2021.

Năm 2024, thông qua Ban chấp hành Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Tập đoàn của “Bầu Hiển” tiếp tục ủng hộ số tiền 1 tỷ đồng để hỗ trợ quân, dân huyện đảo Trường Sa, cán bộ, chiến sĩ nhà giàn DK-1. Toàn bộ kinh phí được sử dụng để xây dựng nhà và lắp đặt hệ thống máy lọc nước sinh hoạt từ nước biển phục vụ cho đời sống quân, dân huyện đảo và các cán bộ, chiến sĩ nhà giàn.

Không chỉ mang nghĩa tình lớn với biển đảo, T&T Group cũng luôn tích cực hưởng ứng các chủ trương của Đảng, Nhà nước, Chính phủ; tiên phong đồng hành, đóng góp và ủng hộ các hoạt động trách nhiệm xã hội, không ngừng lan tỏa những giá trị nhân văn sâu sắc, phát huy truyền thống tốt đẹp của dân tộc để hướng tới một tương lai tốt đẹp, vì một Việt Nam hùng cường, thịnh vượng.

Lấy triết lý “phát triển doanh nghiệp gắn với trách nhiệm xã hội” làm kim chỉ nam, suốt hơn 3 thập kỷ phát triển, T&T Group đã ủng hộ hàng nghìn tỷ đồng để đầu tư nhiều công trình lịch sử, văn hóa có ý nghĩa cấp quốc gia; hỗ trợ những người nghèo, người yếu thế trong xã hội; các hoạt động đền ơn đáp nghĩa, phụng dưỡng Mẹ Việt Nam Anh hùng; xây dựng nhà đại đoàn kết, xóa nhà tạm, nhà dột nát tại nhiều tỉnh miền núi, biên giới; ủng hộ đồng bào bị ảnh hưởng bởi thiên tai, bão lũ; trao học bổng cho học sinh, sinh viên hiếu học có hoàn cảnh khó khăn…

Với những đóng góp thiết thực và kịp thời vào Chương trình 1 triệu cây phủ xanh đặc khu Trường Sa lần này, T&T Group và “Bầu Hiển” tiếp tục khẳng định tinh thần “kinh doanh gắn liền với phụng sự xã hội” mà T&T Group theo đuổi trong suốt hành trình phát triển. Đây cũng là minh chứng cho tầm nhìn chiến lược của một tập đoàn kinh tế tư nhân: phát triển kinh doanh song song với đóng góp cho xã hội, đồng hành cùng đất nước trong mục tiêu xây dựng một tương lai xanh, bền vững và thịnh vượng.

T&T Energy của “Bầu Hiển” được vinh danh Thương hiệu mạnh tăng trưởng xanh 2025

T&T Energy – công ty năng lượng thuộc Tập đoàn T&TGroup của doanh nhân Đỗ Quang Hiển đã xuất sắc được vinh danh “Thương hiệu mạnh tăng trưởng xanh 2025”.

1-7075.jpg
Ông Nguyễn Thái Hà, Tổng Giám đốc T&T Energy đại diện doanh nghiệp nhận giải thưởng Thương hiệu mạnh tăng trưởng xanh 2025 tại Diễn đàn kinh tế mới 2025
  • Ngày 02/10, tại Hà Nội, Công ty Cổ phần Tập đoàn Năng lượng T&T - T&T Energy (thành viên Tập đoàn T&T Group) đã xuất sắc được vinh danh Thương hiệu mạnh tăng trưởng xanh 2025. Đây là giải thưởng được trao cho các doanh nghiệp tiên phong trong chiến lược tăng trưởng xanh, chuyển đổi năng lượng, giảm phát thải carbon và thúc đẩy tiêu dùng bền vững.
  • Dấu ấn 2.900 MW công suất và chuỗi dự án lớn trong – ngoài nước

“Siêu cảng” Việt Nam SuperPort™ của T&T Group gây ấn tượng tại VIIE 2025

“Siêu cảng” ICD Vĩnh Phúc – Việt Nam SuperPortTM tiếp tục gây ấn tượng mạnh tại Triển lãm Quốc tế Đổi mới sáng tạo Việt Nam 2025 (VIIE 2025) .

Kết hợp cùng các giải pháp công nghệ đột phá trước đó, “siêu cảng” hướng tới mục tiêu nâng cao hiệu quả hệ thống logistics, đưa Việt Nam trở thành một mắt xích chiến lược trong chuỗi cung ứng toàn cầu.

Sáng 1/10, tại Khu công nghệ cao Hòa Lạc (Hà Nội) đã diễn ra Lễ hưởng ứng Ngày hội Đổi mới sáng tạo Quốc gia năm 2025. Tổng Bí thư Tô Lâm, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính cùng lãnh đạo các Bộ, ngành và đại diện nhiều doanh nghiệp tiêu biểu như Tập đoàn T&T Group của doanh nhân Đỗ Quang Hiển, Marvell, Samsung... đã bấm nút hưởng ứng sự kiện.

T&T Group đề xuất 3 kiến nghị quan trọng tại Diễn đàn kinh tế tư nhân

Ông Đỗ Vinh Quang, Phó Chủ tịch T&T Group, Chủ tịch Vietravel Airlines đề xuất ba nhóm giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp tư nhân.

Chiều 16/9, trong khuôn khổ Phiên đối thoại cấp cao Diễn đàn Kinh tế tư nhân Việt Nam 2025 (VPFS 2025), ông Đỗ Vinh Quang, Phó Chủ tịch HĐQT Tập đoàn T&T Group, Chủ tịch HĐQT Vietravel Airlines đã đề xuất nhiều nhóm kiến nghị quan trọng liên quan tới việc phát huy nội lực doanh nghiệp.

Diễn đàn vinh dự đón Thủ tướng Phạm Minh Chính tham dự và phát biểu chỉ đạo. Cùng dự còn có gần 1.000 đại biểu là lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Chính phủ, các ban, bộ, ngành Trung ương, địa phương; đại diện các tổ chức quốc tế; cùng đông đảo chuyên gia, nhà khoa học và cộng đồng doanh nhân cả nước.

Đọc nhiều nhất

Tin mới

Trải nghiệm mùa lễ hội cuối năm tại các không gian sống hàng hiệu của Masterise Homes

Trải nghiệm mùa lễ hội cuối năm tại các không gian sống hàng hiệu của Masterise Homes

Không chỉ dừng lại ở những góc trang trí rực rỡ hay các hoạt động mang tính thời điểm, mùa lễ hội tại các không gian sống hàng hiệu của Masterise Homes được kiến tạo như một hành trình trải nghiệm trọn vẹn. Ở đó, từng góc décor được chăm chút, từng hoạt động trở thành chất dẫn cảm xúc, để mỗi khoảnh khắc lễ hội đều lan tỏa sự ấm áp, nuôi dưỡng kết nối và phản chiếu phong cách sống hàng hiệu một cách tự nhiên, tinh tế và bền vững.

Ajinomoto Việt Nam ra mắt Cafe Birdy ® hương vị Caramel Macchiato mới!

Ajinomoto Việt Nam ra mắt Cafe Birdy ® hương vị Caramel Macchiato mới!

Lắng nghe ý kiến và nhu cầu của người tiêu dùng về một sản phẩm cà phê lon tiện lợi, vừa mang lại sự tỉnh táo, tập trung nhưng không chứa quá nhiều đường, Ajinomoto Việt Nam đã phát triển và cho ra mắt phiên bản giảm đường mới của bộ đôi Cà phê đen Birdy® và Cà phê sữa Birdy®

An cư xứng tầm tại Masteri Park Place: Một vị trí – Vạn giá trị

An cư xứng tầm tại Masteri Park Place: Một vị trí – Vạn giá trị

Với bất động sản cao cấp, vị trí luôn được xem là “chìa khóa vàng” quyết định giá trị của một nơi an cư. Một tọa độ đắt giá không chỉ khẳng định tiềm năng tăng trưởng bền vững mà còn trao cho chủ nhân đặc quyền tận hưởng mọi tiện nghi trong tầm tay.

Nhà máy Nhiệt điện Vĩnh Tân 4: Tiếp tục kiên định với mục tiêu phát triển bền vững cùng cộng đồng

Nhà máy Nhiệt điện Vĩnh Tân 4: Tiếp tục kiên định với mục tiêu phát triển bền vững cùng cộng đồng

Năm 2025, Nhà máy Nhiệt điện Vĩnh Tân 4 tiếp tục khẳng định vai trò là một trong những đơn vị sản xuất điện vận hành ổn định, an toàn, đồng thời kiên định với mục tiêu bảo vệ môi trường gắn với phát triển bền vững. Trong bối cảnh ngành điện đang chuyển dịch mạnh mẽ theo hướng xanh và thân thiện môi trường, những nỗ lực bền bỉ của Nhà máy đã và đang tạo chuyển biến rõ nét, từng bước củng cố sự đồng thuận, tin tưởng của người dân địa phương.