Video: Rùng mình cảnh đàn 'cá ăn thịt người' rỉa sạch đầu bò

Google News

Mỗi lần người nông dân nhúng chiếc đầu bò xuống nước, đàn cá piranha lao vào rỉa mạnh. Thậm chí, chúng còn bám chặt vào chiếc đầu khi nó được nhấc lên khỏi mặt nước.

Trong đoạn video được ghi hình tại khu vực sông Amazon, đàn cá piranha háu đói lao vào rỉa một chiếc đầu bò mỗi khi chiếc đầu bò này được nhúng xuống nước khiến người xem choáng váng. Cảnh tượng rùng rợn này cho thấy tập tính kiếm ăn đáng sợ của loài cá được mệnh danh là “cá ăn thịt người”.

 Rùng mình cảnh đàn 'cá ăn thịt người' rỉa sạch đầu bò ở Amazon

Cá piranha và hầu hết các loài cá khác ở vùng nước của Amazon thường không thể nhìn rõ vì nước ở đây rất đục do chứa đầy phù sa và tannin. Do đó, chúng tìm kiếm con mồi bằng khứu giác hoặc xúc giác.
Hầu hết các loài cá piranha tại đây kiếm ăn bằng cách đến gần con mồi và xé một miếng thịt. Con mồi có thể là bất kỳ loài nào và thậm chí là chúng còn cắn xé lẫn nhau. Đây là một trong những căn cứ để những là làm phim xây dựng những bộ phim giả tưởng khiến cho loài này trở nên đáng sợ trên phim ảnh, và chúng được coi như một loài cá ăn thịt người.
Nhưng trên thực tế, loài cá này không đáng sợ đến vậy. Theo nhà sinh vật học Rountree, cá piranha có thể rỉa sạch thịt từ con mồi nhưng việc “nuốt chửng” cả một con mồi còn sống là điều chưa từng nghe thấy. Nhà khoa học này cũng chỉ ra rằng vào mùa khô, mật độ cá piranha tập trung đông ở các vùng hồ, do đó những nơi này dễ xảy ra hiện tượng “cho ăn điên cuồng”. Nhưng việc một loài động vật lo lớn như con người bị rỉa còn trơ xương khi lọt vào vùng hồ này sẽ không xảy ra.
Theo Công Hiếu / Người Đưa Tin

>> xem thêm

Bình luận(0)