Video: Rùa 300 tuổi dự báo thời tiết cực chuẩn

Google News

Con rùa nặng nửa tấn tên Tommy ở công viên Sư tử trở thành tâm điểm của sự chú ý khi dự báo chuẩn xác tình hình thời tiết sắp diễn ra.

Con rùa 300 tuổi này vẫn tiếp tục thu hút nhiều sự chú ý từ khách tham quan tại công viên Sư tử thuộc Zimbabwe. Tommy đã sống hơn 5 thập kỷ tại công viên này và có biệt tài dự báo thời tiết.
Nặng hơn 500kg và có kích thước to lớn, rùa Tommy luôn thu hút mọi ánh nhìn. Tommy ý thức được việc mọi người chú ý đến nó. Khi mọi người chụp ảnh, nó sẽ ngẩng cao đầu tạo dáng theo bản năng như thế biết rằng camera đang hướng về phía nó. Những du khách ghé thăm công viên Sư tử rất thích chụp ảnh cùng Tommy.
Video: Rua 300 tuoi du bao thoi tiet cuc chuan
 
Với tuổi đời ước tính khoảng 300 tuổi, Tommy phát triển một khả năng đặc biệt, bất cứ khi nào sắp sửa có không khí lạnh ùa về, nó sẽ không rời khỏi chuồng trước đó khoảng 1 đến 2 ngày.
Đối với những người dân địa phương, Tommy là một chuyên gia dự báo thời tiết bởi nó chưa bao giờ dự đoán nhầm về thời tiết lạnh. Con rùa 300 tuổi này vẫn duy trì hệ miễn dịch khỏe mạnh với thói quen ăn uống và ngủ nghỉ điều độ. Nó ăn hơn 20kg rau củ mỗi ngày và nghỉ ngơi điều độ sau khi đón khách.
Theo Công Hiếu/Nguoiduatin

>> xem thêm

Bình luận(0)