Video: Rắn lao ra khỏi bụi rậm, phi thân tấn công người leo núi

Google News

Khi đang leo núi, một nhóm người bất ngờ bị một con rắn lao ra khỏi bụi rậm rồi phi thân tấn công.

 


Sự việc xảy ra trên một con đường mòn dẫn lên ngọn núi ở tỉnh Chiang Mai, miền Bắc Thái Lan.

Cụ thể, một nhóm người đang đi bộ vừa đi vừa sử dụng điện thoại để quay lại khung cảnh xung quanh nên đã vô tình ghi lại được khoảnh khắc rùng mình.

Trong clip, khi nhóm người này đang đi bộ dọc theo con đường mòn thì trong bụi cây rậm rạp, một con rắn cỡ lớn bất ngờ lao ra, ngóc đầu lên và nhắm thẳng vào họ để tấn công. Sự xuất hiện của con rắn khiến nhóm người hoảng hốt, lập tức bỏ chạy. May mắn là không có ai bị con rắn cắn trong tình huống này.

Sau khi đăng tải lên mạng xã hội, đoạn clip ghi lại sự việc đã lập tức gây sốt và thu về nhiều ý kiến bình luận. Các chuyên gia động vật xác định con rắn trong clip là một cá thể rắn chuột.

Rắn chuột hay rắn săn chuột là thuật ngữ chỉ về các loài rắn trong họ rắn nước phân bố ở Bắc Bán cầu với tập tính là thường xuyên săn bắt những động vật gặm nhấm nhỏ và một số loài chim nhỏ. Nhìn chung, những loài rắn này không độc và chủ yếu vô hại. Chúng chỉ cắn người khi bị khiêu khích nhưng hầu như chúng sẽ lẩn tránh con người.

Rắn chuột cũng là con mồi của một số loài rắn khác như rắn san hô, rắn hổ mang chúa, rắn sọc vằn... Chúng cũng là loài vật thuộc nhóm động vật tự ăn bản thân vì có bằng chứng cho thấy một con rắn chuột đang tự nuốt đuôi của mình và đã chết khi cố gắng làm điều đó một vài lần nữa. 

Theo Hải Vân/Người Đưa Tin

>> xem thêm

Bình luận(0)