Bác sĩ mổ cho bệnh nhân bằng... máy khoan tường

Google News

(Kiến Thức) - Một đoạn video rò rỉ trên mạng ghi lại ca phẫu thuật cho trẻ em ở Moldova, trong đó các bác sĩ đã sử dụng một chiếc máy khoan điện để hành nghề.

Video quay về kíp mổ của nhóm bác sĩ này nhanh chóng lan tỏa trên các phương tiện thông tin đại chúng và gặp phải phản ứng dữ dội của dư luận.
Được biết, kíp mổ cho bệnh nhân thiếu niên gồm 16 bác sĩ. Những người này đã phải sử dụng các dụng cụ tự cải tiến để mổ cho bệnh nhân do thiếu trang thiết bị y tế.
 Hình ảnh chụp lại video bác sĩ dùng khoan điện để phẫu thuật cho bệnh nhân.
Nikolai Kurka, người tiến hành ca phẫu thuật, cho biết ông là một trong số 16 bác sĩ đã phải sử dụng các dụng cụ tự cải tiến để mổ cho bệnh nhân do thiếu trang thiết bị y tế. "Do phải khoan vào khuỷu tay của cậu thiếu niên nên chúng tôi chỉ còn cách đó. Loại máy khoan này và các mũi khoan chỉ bất tiện một chút trong việc khử trùng mà thôi", bác sĩ Nilolai Kurka nói với các phóng viên.
Trong khi đó,Bộ trưởng Bộ Y tế Moldova cho biết, Bệnh viện Nhi ở Thủ đô Chisinau mới đây đã nhận được 3 chiếc máy khoan chuyên dùng cho những ca phẫu thuật tương tự.
Hiện Thủ tướng Moldova đã yêu cầu những người chịu trách nhiệm phải bị cảnh cáo và ra lệnh rà soát trang thiết bị ở mỗi bệnh viện trong nước để bổ sung thiết bị y tế chuyên dụng.
Nước Cộng hòa Moldova nằm ở Đông Nam châu Âu, giữa 2 con sông Dniester và Prut, phía Bắc, Đông và Nam giáp Ukraine, phía Tây giáp Romania.
HL

Bình luận(0)