Theo tờ Airforce Times, một phi công thiệt mạng và một phi công bị thương sau khi chiếc máy bay do thám U-2 Dragon Lady (Quý bà rồng) gặp nạn vào ngày hôm qua (20/9 theo giờ Mỹ) ở bang California. Chiếc máy bay gặp nạn tới từ Không đoàn trinh sát số 7 đóng tại căn cứ Beagle, bang California.Nguồn tin của Air Force Times cho hay, viên phi công thiệt mạng mang cấp bậc thiếu tá, trong khi người còn lại là Đại úy. Trong ảnh, xác máy bay U-2 bị vỡ thành từng mảnh trên mặt đất.Vụ tai nạn xảy ra trong cuộc bay huấn luyện phi công U-2 xuất phát từ căn cứ Beagle.Chiếc máy bay U-2 rơi vào lúc 9h sáng (giờ địa phương) - chỉ ít phút sau khi rời khỏi căn cứ.Các hình ảnh từ truyền hình địa phương cho thấy mảnh xác máy bay do thám U-2 nằm rải rác trên diện tích đồng cỏ rất lớn.Hình ảnh này cho thấy cả một vùng đồng cỏ đã bị cháy đen khi chiếc U-2 rơi xuống đất và phát nổ.Hiện nguyên nhân xảy ra vụ tai nạn thảm khốc vẫn chưa được công bố.Theo các tờ báo địa phương, chiếc máy bay do thám U-2 gặp nạn thuộc phiên bản huấn luyện TU-2S với bố trí hai buồng lái dành cho học viên bay và giảng viên. Viên đại úy sống sót được cho là “học viên đang được huấn luyện” điều khiển máy bay U-2.Máy bay do thám tầng siêu cao U-2 do Tập đoàn Lockhee Skunk Works sản xuất từ năm 1955-1989 với số lượng 104 chiếc trang bị cho Không quân Mỹ và Cục tình báo Trung ương Mỹ (CIA) phục vụ các phi vụ bay do thám quốc gia đối địch, mà chủ yếu là do thám lãnh thổ Liên bang Xô Viết. Đến nay, Không quân Mỹ chỉ còn trang bị 33 chiếc (gồm cả 5 chiếc huấn luyện 2 chỗ ngồi TU-2S). Dự kiến, U-2 sẽ nghỉ hưu vào năm 2019 và thay bằng UAV tầng cao RQ-4 Global HawMáy bay do thám U-2 có thiết kế kỳ quái với phần thân thuôn dài và cặp cánh ngang dài khủng khiếp - lên tới 31,4m, trong khi thân chỉ dài 19,2m. Trong ảnh là chiếc TU-2S với hai buồng lái.U-2 được trang bị một động cơ phản lực F118-101 cung cấp lực đẩy 84,5kN với tốc độ tối đa 805km/h, tốc độ bay hành trình 690km/h, tốc độ gần mặt đất là 130-140km/h, tầm bay lên tới 10.308km, trần bay tối đa 21,3km, có thể bay liên tục trên không 12 tiếng đồng hồ.Trên máy bay được trang bị nhiều hệ thống cảm biến, chụp ảnh tối tân nhất có khả năng thu thập dữ liệu tín hiệu điện tử, hình ảnh và mẫu không khí. Một trong những thiết bị bất thường nhất trong phiên bản mới nhất của U-2 là video camera Sony off-the-shelf hoạt động như một sự thay thế số cho viewsight hoàn toàn quang (một thiết bị quan sát kiểu kính viễn vọng lộn ngược) đã từng được sử dụng trên các biến thể cũ để có cái nhìn chính xác về địa hình bên dưới chiếc máy bay, đặc biệt khi hạ cánh.
Theo tờ Airforce Times, một phi công thiệt mạng và một phi công bị thương sau khi chiếc máy bay do thám U-2 Dragon Lady (Quý bà rồng) gặp nạn vào ngày hôm qua (20/9 theo giờ Mỹ) ở bang California. Chiếc máy bay gặp nạn tới từ Không đoàn trinh sát số 7 đóng tại căn cứ Beagle, bang California.
Nguồn tin của Air Force Times cho hay, viên phi công thiệt mạng mang cấp bậc thiếu tá, trong khi người còn lại là Đại úy. Trong ảnh, xác máy bay U-2 bị vỡ thành từng mảnh trên mặt đất.
Vụ tai nạn xảy ra trong cuộc bay huấn luyện phi công U-2 xuất phát từ căn cứ Beagle.
Chiếc máy bay U-2 rơi vào lúc 9h sáng (giờ địa phương) - chỉ ít phút sau khi rời khỏi căn cứ.
Các hình ảnh từ truyền hình địa phương cho thấy mảnh xác máy bay do thám U-2 nằm rải rác trên diện tích đồng cỏ rất lớn.
Hình ảnh này cho thấy cả một vùng đồng cỏ đã bị cháy đen khi chiếc U-2 rơi xuống đất và phát nổ.
Hiện nguyên nhân xảy ra vụ tai nạn thảm khốc vẫn chưa được công bố.
Theo các tờ báo địa phương, chiếc máy bay do thám U-2 gặp nạn thuộc phiên bản huấn luyện TU-2S với bố trí hai buồng lái dành cho học viên bay và giảng viên. Viên đại úy sống sót được cho là “học viên đang được huấn luyện” điều khiển máy bay U-2.
Máy bay do thám tầng siêu cao U-2 do Tập đoàn Lockhee Skunk Works sản xuất từ năm 1955-1989 với số lượng 104 chiếc trang bị cho Không quân Mỹ và Cục tình báo Trung ương Mỹ (CIA) phục vụ các phi vụ bay do thám quốc gia đối địch, mà chủ yếu là do thám lãnh thổ Liên bang Xô Viết. Đến nay, Không quân Mỹ chỉ còn trang bị 33 chiếc (gồm cả 5 chiếc huấn luyện 2 chỗ ngồi TU-2S). Dự kiến, U-2 sẽ nghỉ hưu vào năm 2019 và thay bằng UAV tầng cao RQ-4 Global Haw
Máy bay do thám U-2 có thiết kế kỳ quái với phần thân thuôn dài và cặp cánh ngang dài khủng khiếp - lên tới 31,4m, trong khi thân chỉ dài 19,2m. Trong ảnh là chiếc TU-2S với hai buồng lái.
U-2 được trang bị một động cơ phản lực F118-101 cung cấp lực đẩy 84,5kN với tốc độ tối đa 805km/h, tốc độ bay hành trình 690km/h, tốc độ gần mặt đất là 130-140km/h, tầm bay lên tới 10.308km, trần bay tối đa 21,3km, có thể bay liên tục trên không 12 tiếng đồng hồ.
Trên máy bay được trang bị nhiều hệ thống cảm biến, chụp ảnh tối tân nhất có khả năng thu thập dữ liệu tín hiệu điện tử, hình ảnh và mẫu không khí. Một trong những thiết bị bất thường nhất trong phiên bản mới nhất của U-2 là video camera Sony off-the-shelf hoạt động như một sự thay thế số cho viewsight hoàn toàn quang (một thiết bị quan sát kiểu kính viễn vọng lộn ngược) đã từng được sử dụng trên các biến thể cũ để có cái nhìn chính xác về địa hình bên dưới chiếc máy bay, đặc biệt khi hạ cánh.