Ngày 3/7, Vietnam Airlines chính thức triển khai bộ nhận diện thương hiệu mới. Đáng chú ý nhất, lần này, Vietnam Airlines thay đổi logo, cải tiến logo hoa sen đã gắn liền với hãng từ năm 2002. Cụ thể, trong logo mới công bố của Vietnam Airlines, biểu tượng hoa sen vẫn được giữ nguyên, chỉ thay đổi phông chữ và tỷ lệ giữa biểu tượng hoa sen và chữ Vietnam Airlines.Logo mới được hãng giải thích nhằm chỉnh sửa sự bất hợp lý về tỷ lệ, kích thước chữ và hình bông sen vàng, sau hơn 10 năm sử dụng. (Hình dưới là logo mới, hình trên là logo được áp dụng từ tháng 10/2002).Cùng đó, Vietnam Airlines cũng đổi mới đồng phục trong lần nhận diện thương hiệu mới. Ảnh: Đồng phục của tiếp viên trưởng sử dụng tông màu vàng tương đồng với sự sang trọng của màu sắc khoang C.Ảnh đồng phục xanh dương, vàng và xanh ngọc - tương ứng với nhân viên mặt đất, tiếp viên trưởng hay tiếp viên khoang hạng C, tiếp viên hạng khoang Y. Nguồn: Trí Thức Trẻ.Biểu tượng bông sen vàng trên logo của Vietnam Airlines xuất hiện từ 20/10/2002. Đây là mốc đánh đấu sự thay đổi toàn diện của Vietnam Airlines với chương trình hiện đại hoá đội ngũ máy bay, mở rộng mạng đường bay và hoàn thiện chất lượng dịch vụ để trở thành một hãng hàng không có tầm cỡ trong khu vực và trên thế giới.Biểu tượng logo hoa sen là sáng tác của họa sĩ Victor Kubo (Nhật Bản). Theo Vietnam Airlines, Hoa Sen - một hình tượng có ý nghĩa hết sức đặc biệt đối với người Việt Nam, biểu hiện cho sự khai sáng và hoàn mỹ; vừa đời thường lại vừa cao quý, linh thiêng; vừa duyên dáng, mềm mại, nhưng không kém phần cứng cáp, đĩnh đạc.Trước khi sử dụng biểu tượng logo hoa sen, hãng hàng không từng gắn bó khá lâu với một hình ảnh khác. Từ ngày đầu thành lập (năm 1993) đến năm 2002, Vietnam Airlines sử dụng hình ảnh của cánh cò vầng trăng làm logo.
Ngày 3/7, Vietnam Airlines chính thức triển khai bộ nhận diện thương hiệu mới. Đáng chú ý nhất, lần này, Vietnam Airlines thay đổi logo, cải tiến logo hoa sen đã gắn liền với hãng từ năm 2002. Cụ thể, trong logo mới công bố của Vietnam Airlines, biểu tượng hoa sen vẫn được giữ nguyên, chỉ thay đổi phông chữ và tỷ lệ giữa biểu tượng hoa sen và chữ Vietnam Airlines.
Logo mới được hãng giải thích nhằm chỉnh sửa sự bất hợp lý về tỷ lệ, kích thước chữ và hình bông sen vàng, sau hơn 10 năm sử dụng. (Hình dưới là logo mới, hình trên là logo được áp dụng từ tháng 10/2002).
Cùng đó, Vietnam Airlines cũng đổi mới đồng phục trong lần nhận diện thương hiệu mới. Ảnh: Đồng phục của tiếp viên trưởng sử dụng tông màu vàng tương đồng với sự sang trọng của màu sắc khoang C.
Ảnh đồng phục xanh dương, vàng và xanh ngọc - tương ứng với nhân viên mặt đất, tiếp viên trưởng hay tiếp viên khoang hạng C, tiếp viên hạng khoang Y. Nguồn: Trí Thức Trẻ.
Biểu tượng bông sen vàng trên logo của Vietnam Airlines xuất hiện từ 20/10/2002. Đây là mốc đánh đấu sự thay đổi toàn diện của Vietnam Airlines với chương trình hiện đại hoá đội ngũ máy bay, mở rộng mạng đường bay và hoàn thiện chất lượng dịch vụ để trở thành một hãng hàng không có tầm cỡ trong khu vực và trên thế giới.
Biểu tượng logo hoa sen là sáng tác của họa sĩ Victor Kubo (Nhật Bản). Theo Vietnam Airlines, Hoa Sen - một hình tượng có ý nghĩa hết sức đặc biệt đối với người Việt Nam, biểu hiện cho sự khai sáng và hoàn mỹ; vừa đời thường lại vừa cao quý, linh thiêng; vừa duyên dáng, mềm mại, nhưng không kém phần cứng cáp, đĩnh đạc.
Trước khi sử dụng biểu tượng logo hoa sen, hãng hàng không từng gắn bó khá lâu với một hình ảnh khác. Từ ngày đầu thành lập (năm 1993) đến năm 2002, Vietnam Airlines sử dụng hình ảnh của cánh cò vầng trăng làm logo.