Theo thông tin trên báo Dân Việt, hiện mẫu tàu đường sắt trên cao Cát Linh- Hà Đông đã được chế tạo xong, chuẩn bị đưa về Việt Nam để ra mắt trong tháng 10 tới. Hình ảnh mẫu tàu được tiết lộ nhanh chóng gây sự chú ý. Tàu điện sơn xanh, đầu tàu thiết kế vát, có biểu tượng Khuê Văn Các và dòng chữ Cát Linh-Hà Đông nổi bật ở đầu tàu. Ảnh: Dân Việt.Việt Nam sẽ mua 13 đoàn tàu cho dự án đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông, chi phí là 63,2 triệu USD. Đoàn tàu gồm 4 toa xe, thân tàu sử dụng vật liệu thép không gỉ. Hình ảnh nội thất trong tàu với ghế ngồi, các tay nắm cho hành khách.Hình ảnh hệ thống điều khiển đoàn tàu mẫu do ông Lê Kim Thành, Tổng Giám đốc Ban Quản lý dự án Đường sắt (Bộ Giao thông vận tải) cung cấp. Ảnh: Người lao động.Theo các thông tin đưa trước đó, tốc độ tối đa đoàn tàu là 80km/h, tốc độ lữ hành 35km/h. Hình ảnh sơ đồ tuyến đường Cát Linh - Hà Đông trên tàu để hành khách tiện theo dõi. Ảnh: Lao Động.Trước khi hoàn thành mẫu tàu như hiện tại, Tổng thầu Trung Quốc đã trình 6 phương án thiết kế ngoại thất tàu gồm: phương án đầu tàu hình tròn tù, gần với hình dạng đầu tàu cổ điển. Tuy nhiên, trang trí hiện đại hơn ở kính, đèn pha, gạt nước, cản trước... Phương án khác, phần cản trước chống xô dưới đầu tàu có bo tròn về phía sau. Hoặc phương án đầu tàu có hình vát nhọn. Mô hình đoàn tàu đường sắt Cát Linh - Hà ĐôngTheo kế hoạch, tàu mẫu sẽ được đưa về Hà Nội vào nửa cuối tháng 10 và được trưng bày để lấy ý kiến của các nhà chuyên môn và người dân.Theo tiến độ dự án được Bộ Giao thông đề ra, tuyến đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông sẽ hoàn thành phần xây lắp và vận hành thử vào tháng 6/2016. Ảnh phối cảnh dự án.Dự án đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông sử dụng vốn vay ODA Trung Quốc với tổng mức đầu tư được điều chỉnh là 891 triệu USD (tương đương hơn 18.000 tỷ đồng).
Theo thông tin trên báo Dân Việt, hiện mẫu tàu đường sắt trên cao Cát Linh- Hà Đông đã được chế tạo xong, chuẩn bị đưa về Việt Nam để ra mắt trong tháng 10 tới. Hình ảnh mẫu tàu được tiết lộ nhanh chóng gây sự chú ý. Tàu điện sơn xanh, đầu tàu thiết kế vát, có biểu tượng Khuê Văn Các và dòng chữ Cát Linh-Hà Đông nổi bật ở đầu tàu. Ảnh: Dân Việt.
Việt Nam sẽ mua 13 đoàn tàu cho dự án đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông, chi phí là 63,2 triệu USD. Đoàn tàu gồm 4 toa xe, thân tàu sử dụng vật liệu thép không gỉ. Hình ảnh nội thất trong tàu với ghế ngồi, các tay nắm cho hành khách.
Hình ảnh hệ thống điều khiển đoàn tàu mẫu do ông Lê Kim Thành, Tổng Giám đốc Ban Quản lý dự án Đường sắt (Bộ Giao thông vận tải) cung cấp. Ảnh: Người lao động.
Theo các thông tin đưa trước đó, tốc độ tối đa đoàn tàu là 80km/h, tốc độ lữ hành 35km/h. Hình ảnh sơ đồ tuyến đường Cát Linh - Hà Đông trên tàu để hành khách tiện theo dõi. Ảnh: Lao Động.
Trước khi hoàn thành mẫu tàu như hiện tại, Tổng thầu Trung Quốc đã trình 6 phương án thiết kế ngoại thất tàu gồm: phương án đầu tàu hình tròn tù, gần với hình dạng đầu tàu cổ điển. Tuy nhiên, trang trí hiện đại hơn ở kính, đèn pha, gạt nước, cản trước... Phương án khác, phần cản trước chống xô dưới đầu tàu có bo tròn về phía sau. Hoặc phương án đầu tàu có hình vát nhọn. Mô hình đoàn tàu đường sắt Cát Linh - Hà Đông
Theo kế hoạch, tàu mẫu sẽ được đưa về Hà Nội vào nửa cuối tháng 10 và được trưng bày để lấy ý kiến của các nhà chuyên môn và người dân.
Theo tiến độ dự án được Bộ Giao thông đề ra, tuyến đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông sẽ hoàn thành phần xây lắp và vận hành thử vào tháng 6/2016. Ảnh phối cảnh dự án.
Dự án đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông sử dụng vốn vay ODA Trung Quốc với tổng mức đầu tư được điều chỉnh là 891 triệu USD (tương đương hơn 18.000 tỷ đồng).