Công bố chương trình Đại lễ Vesak LHQ 2014

Google News

(Kiến Thức) - Chương trình Đại lễ Vesak LHQ 2014 vừa được Ban tổ chức công bố trong cuộc họp báo chiều ngày 28/4.

Chủ đề chính của Đại lễ Vesak Liên hợp quốc (LHQ) 2014 là “Phật giáo góp phần thực hiện thành tựu các mục tiêu phát triển thiên niên kỷ của LHQ”.
  Ban tổ chức Đại lễ Vesak LHQ 2014 họp báo công bố chương trình Đại lễ.
Được sự chấp thuận của Thủ tướng Chính phủ Việt Nam tại công văn số 863/TGCP-PG ngày 18/9/2013 của Ban Tôn giáo Chính phủ; Công hàm số 614 ngày 04/9/2013 của Bộ Ngoại giao Việt Nam, vào ngày 28-29/9/2013, sau khi xem xét thư đăng cai chính thức của GHPGVN, Ủy ban tổ chức quốc tế ICDV đã chấp thuận để GHPGVN đăng đăng cai Đại lễ Vesak LHQ lần thứ 11 và Hội thảo Phật giáo quốc tế tại Chùa Bái Đính (Ninh Bình, từ ngày 7-11/5).
Đại lễ Vesak LHQ 2014 sẽ do Giáo hội Phật giáo Việt Nam đăng cai chủ trì, với sự phối hợp của Ủy ban Tổ chức Quốc tế, sự giúp đỡ và bảo trợ của Chính phủ do Tổ công tác liên ngành của Chính phủ giúp đỡ Giáo hội Phật giáo Việt Nam tổ chức thành công Vesak. Đây là lần thứ 2 Đại lễ Vesak LHQ được tổ chức tại Việt Nam.
 Nhiều cơ quan báo, đài đã đến đưa thông tin.
Đại lễ Vesak LHQ 2014 được LHQ đánh giá rất có ý nghĩa và coi sự kiện trọng đại này là cơ hội quý báu để truyền bá thông điệp từ bi, hòa bình, bất bạo động của đức Phật trên khắp thế giới.
Bên cạnh đó, Đại lễ Vesak năm nay còn tổ chức những lễ hội tâm linh văn hóa nhằm chuyển hóa tâm thức của mỗi người với phương châm: “Tâm bình - Thế giới bình”, đem đến năng lượng của tâm và vũ trụ trong một thế giới hòa bình vì sự phát triển bền vững và hòa bình vĩnh cửu cho nhân loại. Hiện thực hóa các giá trị tư tưởng vào đời sống thực tại.
Đại lễ Vesak LHQ 2014 còn là sự kiện đối ngoại quan trọng góp phần nâng cao vai trò của Phật giáo Việt Nam trong hội nhập quốc tế, đem đến cho bạn bè quốc tế hiểu biết về đời sống tự do tôn giáo ở Việt Nam. Đồng thời, qua đây khẳng định vị thế, trách nhiệm của Việt Nam với LHQ; Khẳng định sự quan tâm của Đảng và Nhà nước CHXHCN Việt Nam tới tôn giáo, và sự đề cao giá trị nhân bản của Phật giáo, một tôn giáo hòa bình, hữu nghị, hợp tác cùng phát triển; Giới thiệu hình ảnh đất nước Việt Nam với các đại biểu quốc tế tham dự Đại lễ…
Dự kiến Đại lễ Vesak LHQ 2014 sẽ đón khoảng 1. 500 lãnh đạo các giáo hội, hệ Phật giáo, các Giáo sư, Tiến sĩ, học giả, nhà nghiên cứu Phật học cũng như các Phật tử hành trì thuộc nhiều truyền thống Phật giáo đến từ khoảng 95 quốc gia vùng lãnh thổ trên khắp thế giới và 10.000 đồng bào Phật tử và nhân dân Việt Nam. Chương trình Đại lễ Vesak LHQ 2014 sẽ diễn ra từ ngày 6/5 – 12/5.
Mạnh Hưng

Bình luận(0)