U23 Việt Nam 0-2 U23 Australia: Cánh cửa khép lại

Google News

(Kiến Thức) - Dù đã cố gắng hết sức nhưng phải đầu với đối thủ quá mạnh là U23 Australia việc U23 Việt Nam đã chịu thua với tỷ số 0-2 là điều dễ hiểu.

Xác định được đối thủ U23 Australia là đội hơn hẳn U23 Việt Nam về đẳng cấp cũng như về thể hình nên HLV Miura đã cho các học trò chơi lối chơi thận trọng hơn nhưng cũng không chịu lép vế về thế trận giống như trận đấu mở màn với U23 Jordan.
Thế nhưng thực tế trên sân lại không như ông thầy người Nhật tính toán. Ngay những phút đầu tiên, nhờ đẳng cấp chơi bóng vượt trội các cầu thủ U23 Australia đã liên tục tạo ra những tình huống sóng gió về phía khung thành của U23 Việt Nam.
U23 Viet Nam 0-2 U23 Australia: Canh cua khep lai
  Dù rất cố gắng nhưng U23 Việt Nam không thể kiếm được một kết quả có lợi trước U23 Australia.
Ngay phút thứ hai, từ  tình huống đá phạt góc bên cánh phải phút thứ 2, Duy Khánh đánh đầu đưa bóng đúng vị trí của Donachie. Ngay lập tức, cầu thủ U23 Australia volley rất nhanh khiến thủ thành Minh Long không kịp cản phá và mở tỷ số của trận đấu.
Sau những phút đầu bị khớp, các cầu thủ U23 Việt Nam dần lấy lại được thế trận và bắt đầu đẩy cao đội hình. Công Phượng và các đồng đội có một số tình huống sóng gió về phía khung thành của các cầu thủ đến từ xứ sở Kangaroo.
Đang có thế trận tốt, U23 Việt Nam lại bất ngờ nhận bàn thua thứ hai phút 61. Trong tình huống lộn xộn trong vòng cấm, các hậu vệ phá bóng thiếu dứt khoát trước khi bóng tìm đến chân Andrew Hoole. Tiền vệ mang áo số 7 sau đó chuyền bóng dọn cỗ để MacLaren thoải mái dứt điểm vào khung thành rộng mở.
Không còn gì để mất, các học trò HLV Miura tràn lên tấn công. Tuy nhiên, nỗ lực dứt điểm của Mạnh Hùng và Công Phượng đều không phát huy tác dụng.
U23 Viet Nam 0-2 U23 Australia: Canh cua khep lai-Hinh-2
 Với việc để thua cả hai trận cánh cửa để U23 Việt Nam bước vào vòng trong dường như khép lại.
Dù rất nỗ lực nhưng U23 Việt Nam cũng không thể ghi được bàn thắng danh dự và chấp nhận thua trận với tỉ số 0-2. Kết quả này khiến U23 Việt Nam đứng trước nguy cơ bị loại từ vòng bảng của VCK U23 châu Á khi chưa giành điểm nào sau hai lượt trận.
Ngày 20/1, U23 Việt Nam sẽ gặp U23 UAE ở lượt trận cuối. Muốn đi tiếp, thầy trò HLV Miura phải thắng rất đậm U23 UAE, đồng thời chờ U23 Jordan giành chiến thắng trước U23 UAE và U23 Australia.
Thiên Anh

Bình luận(0)