Euro 2016 Pháp - Bồ Đào Nha: Thiên đường sẽ gọi tên ai

Google News

(Kiến Thức) - Sau vòng bán kết, Pháp và Bồ Đào Nha là hai cái tên cuối cùng lọt tới trận chung kết Euro 2016, vậy vinh quang sẽ gọi tên ai?

Đánh bại Wales với tỉ số 2-0 là chiến thắng đầu tiên trong 90 phút chính thức của Bồ Đào Nha từ đầu Euro 2016. Đó là ngày người hâm mộ nhắc nhiều đến Cris Ronaldo sau màn trình diễn chói sáng khi ghi 1 bàn và kiến tạo 1 bàn cho Nani. Nhưng với tất cả những gì đã thể hiện từ đầu mùa, Ronaldo cho thấy anh vẫn thiếu đi tính ổn định cần thiết.
Sau 6 trận đã qua, chỉ có 2 trận đấu người ta thấy Ronaldo tạo được tầm ảnh hưởng của một ngôi sao lớn lên trận đấu. Đó là trận hòa Hungary và trận thắng Wales ở bán kết.
Euro 2016 Phap - Bo Dao Nha: Thien duong se goi ten ai
 Liệu Cris Ronaldo có được vinh danh tại lần cuối tham dự Euro.
Những trận đấu còn lại, Ronaldo không thể tạo nên được một điểm nhấn nào đáng kể, đó chính là sự thất thường của siêu sao đang chơi cho Real Madrid. Vì vậy khó có thể đặt nhiều kì vọng lên Ronaldo trong trận chung kết Euro 2016, nhất là trong bối cảnh hàng thủ Pháp sẽ rất để ý đến Cr7.
Ronaldo ngày hôm nay sẽ có 21 trận đấu chính thức cho Bồ Đào Nha tại tất cả các kì Euro. Đó là một kỉ lục khó ai có thể vượt qua, nhưng nếu muốn người ta nhớ đến mình, Ronaldo cần phải bùng nổ hơn nữa để có được 1 danh hiệu cùng ĐTQG chứ không phải bộ dạng phập phù như hiện tại.
Còn bên kia chiến tuyến, Pháp đã có chiến thắng trước ĐKVĐ thế giới Đức để có mặt tại trận chung kết. Lập cú đúp trong chiến thắng đầy tranh cãi trước Đức, Griezmann đã có tổng cộng 6 bàn thắng tại EURO 2016 và gần như chắc chắn trở thành vua phá lưới tại giải đấu lần này.
Điểm mạnh của tiền vệ sinh năm 1991 là sự ổn định. Trong cả mùa giải vừa qua, phong độ chói sáng của Griezmann đã đưa Atletico tới trận chung kết Champions League và giờ là ĐT Pháp tới trận chung kết Euro 2016.
Euro 2016 Phap - Bo Dao Nha: Thien duong se goi ten ai-Hinh-2
 Hay là chặng đường mới với Griezmann.
Cần phải nhớ rằng Griezmann đã ghi tới gần 1 nửa số bàn thắng của Pháp sau 6 trận. Cụ thể hàng công của Pháp có tổng cộng 13 bàn từ đầu Euro nhưng Griezmann đã chiếm tới 6 bàn. Và tính từ sau vòng bảng, Pháp có 9 bàn nhưng riêng số 7 đã có tới 5 bàn. Đây là một bằng chứng cho thấy Griemann càng đá càng hay trong những thời khắc quyết định.
Trận đấu này Pháp đã có sự trở lại đầy đủ của tất cả những con bài cần thiết. Pogba, Giroud hay Payet đều sẵn sàng cho một trong những trận đánh lớn nhất trong sự nghiệp. So với Bồ Đào Nha, Pháp trội hơn ở khả năng kiểm soát thế trận.
Trong chặng đường đã qua, ĐT Pháp chỉ có 1 trận đấu kiểm soát bóng ít hơn đối thủ là ở bán kết với ĐT Đức. Đặc biệt hơn, từ vòng đấu loại trực tiếp, Pháp luôn ghi ít nhất 2 bàn mỗi trận, và có trung bình 3 bàn/trận.
Trong khi đó Bồ Đào Nha chỉ có 4 bàn sau 3 trận. Vì vậy nếu muốn tìm được kết quả tốt, Bồ Đào Nha phải học cách phòng ngự hiệu quả trước Pháp chứ khó có thể chơi đôi công trước đội chủ nhà.
Thiên Anh

Bình luận(0)