Brazil 3-1 Croatia: Chiến thắng khó nhọc, Neymar tỏa sáng

Google News

(Kiến Thức) - Bị dẫn trước từ sớm nhưng với sự tỏa sáng của nhiều ngôi sao trẻ, chủ nhà Brazil vẫn tìm được chiến thắng thuyết phục trong trận mở màn World Cup 2014.

Hiệp một trận đấu diễn ra trên sân Corinthians lúc 3h rạng sáng nay (giờ Việt Nam) theo một cách ít ai ngờ tới. Đội khách Croatia là những người chơi quyết tâm hơn, gây ra rất nhiều khó khăn cho đội chủ nhà. Phía Brazil, có lẽ do áp lực quá lớn từ sự kỳ vọng nên những phút đầu tiên, Selecao chơi rất lúng túng, các ngôi sao như Neymar, Oscar, Hulk, Paulinho... không tìm được sự gắn kết.
Croatia gây bất ngờ trong trận mở màn khi là đội vươn lên dẫn trước.  
Bất ngờ lớn nhất trong hiệp một là đội khách Croatia có bàn thắng mở tỉ số ở phút 11 sau pha đốt lưới nhà của hậu vệ Marcelo bên phía Brazil. Từ một pha tấn công bên phía cánh trái, Ivica Olic có đường tạt tầng thấp cho Jelavic, cú đá nối của cầu thủ này chạm chân Marcelo và đi vào lưới đội tuyển Brazil. Sau bàn thua này, Marcelo trở thành hậu vệ Brazil đầu tiên trong lịch sử đốt lưới nhà trong một kỳ World Cup.
Clip bàn phản lưới nhà của Marcelo

Sau bàn thua, các vũ công samba có vẻ như bị "tự ái", nhanh chóng sốc lại đội hình và tấn công nhiều hơn. Cơ hội được tạo ra nhiều hơn nhờ việc các cầu thủ Brazil kiểm soát bóng tốt, những cầu thủ nhỏ con như Oscar cũng có nhiều pha tắc, cướp bóng đầy sức mạnh.
Nỗ lực của tuyển Brazil được đền đáp ở phút 29 khi Neymar có một cú sút cực khó từ ngoài vòng cấm địa, hạ gục thủ thành Pletikosa sau nỗ lực đi và chuyền bóng của Oscar. Từ đây, tuyển Brazil thi đấu khởi sắc, giành lại thế trận và các cầu thủ cũng như thoải mái, thi đấu phô diễn nhiều hơn.
Neymar sút xa đẹp mắt gỡ hòa cho tuyển Brazil

Hiệp 1 kết thúc với tỉ số 1-1 cho hai đội. Sang hiệp hai cả Croatia và Brazil đều có sự thay đổi người. Đến phút 71, pha phạm lỗi của Lovren với Fred trong vòng cấm đã mang về cho tuyển Brazil quả phạt đền. Và Neymar đã không bỏ lỡ cơ hội tỏa sáng, giúp đội chủ nhà vươn lên với một cú sút chuẩn xác.
Neymar ghi bàn thành công trên chấm phạt đền

Sau bàn thắng thứ 2, mọi áp lực của đội chủ nhà được giải tỏa, các cầu thủ chơi xông xáo và hoàn toàn thoải mái. Oscar đã thể hiện mình là một trong những cầu thủ hay nhất trận đấu khi liên tục lăn xả, giành bóng, tạo cơ hội cho đội nhà. Huấn luyện viên Scolari cũng có các phương án thay đổi người nhằm giữ sức cho các ngôi sao.
Đến phút bù giờ đầu tiên của hiệp hai, Oscar thể hiện chân giá trị của mình khi lăn xả, cướp bóng từ giữa sân rồi đi bóng kỹ thuật, dứt điểm hiểm hóc hạ gục thủ môn Pletikosa lần thứ 3. Chiến thắng có phần khó khăn nhưng rất ngọt ngào của tuyển Brazil ở trận mở màn như một cách chủ nhà khẳng định sức mạnh, nỗ lực và quyết tâm rất lớn của mình.
Bàn thắng ấn định tỉ số 3-1 của Oscar

Các bình luận viên trong phần truyền hình trực tiếp trận đấu này của Đài THVN nhận định phía Croatia, các cầu thủ đã có hiệp một trận mở màn không tồi chút nào. Luka Modric đã dẫn dắt đồng đội tạo nên một thế trận hợp lý, chặt chẽ và có phần "át vía" được đội chủ nhà trong những phút đầu tiên. Tuy nhiên, điểm yếu về sự thiếu đồng đều giữa các tuyến đã khiến Croatia không duy trì được sự hưng phấn lâu dài và dần dần mất thế trận.
Anh Tú

Bình luận(0)