Xả súng bắt cóc con tin ở Bỉ, 2 cảnh sát thiệt mạng

Google News

Hai cảnh sát bị bắn chết trong một vụ tấn công xảy ra tại thành phố Liege của Bỉ hôm 29/5.

Hung thủ vụ xả súng bắt cóc con tin ở Bỉ đã bị "vô hiệu hóa", đài RTBF dẫn lời cảnh sát tại Liege nói người đàn ông này cũng đã bị bắn chết. Theo đài trên, vụ việc xảy ra trên đường Avroy. Tay súng trước đó đã bắt hai phụ nữ làm con tin.
Catherine Collignon, người phát ngôn của cơ quan công tố Liege, xác nhận 2 cảnh sát thiệt mạng và 2 người khác bị thương trong vụ việc. Bộ trưởng Nội vụ Jan Jambom cho hay trung tâm hành động chống khủng bố đang theo dõi tình hình, theo Sky News.
 Hiện trường vụ xả súng ở thành phố Liege, Bỉ. Ảnh: Twitter/Dailystar
Theo báo địa phương La Libre, kẻ tấn công nổ súng vào cảnh sát lúc 10h30 tại quán cà phê Cafe de Augustins. Sau đó, người này đi đến trường trung học Waha và bắt một phụ nữ làm con tin.
Tay súng bị cảnh sát bắn chết khoảng nửa giờ sau đó. Tất cả học sinh tại trường trung học trên được cho là đều an toàn và được cảnh sát bảo vệ.
Christine Defraigne, chủ tịch Thượng viện Bỉ, viết trên Twitter: "Chúng tôi đã hay tin về vụ xả súng kinh hoàng tại đại lộ Avroy ở Liege và cái chết của 2 cảnh sát. Đây là một bi kịch".
"Chúng tôi thành tâm gửi lời chia buồn đến lực lượng chấp pháp và giữ gìn trật tự, những người đã hy sinh thân mình để bảo vệ chúng ta, cũng như đến gia đình các nạn nhân".
Hình ảnh trên mạng xã hội cho thấy đám đông tìm nơi trú ẩn trên đại lộ Avroy ở trung tâm thành phố Liege. Tiếng súng nổ và còi báo động được nghe thấy trong các đoạn video. Một video cho thấy hai cảnh sát mặc áo giáp chống đạn di chuyển vào vị trí.
Liege là thành phố công nghiệp, nằm gần biên giới Đức, thuộc vùng Wallonia nói tiếng Pháp. Đây là nơi từng xảy ra vụ xả súng năm 2011 khiến 4 người thiệt mạng và hơn 100 bị thương còn tay súng tự sát.
Theo Đông Phong/Zingnews

>> xem thêm

Bình luận(0)