Trùm ma túy Joaquin Guzman vượt ngục lần hai

Google News

(Kiến Thức) - Các giới chức Mexico cho biết tỷ phú kiêm “trùm ma túy quyền lực nhất thế giới" Joaquin  Guzman đã vượt ngục lần thứ hai.

"El Chapo" (gã lùn) Guzman là trùm băng đảng ma túy Sinaloa, một băng đảng đã tuồn vào nước Mỹ một khối lượng ma túy khổng lồ trong nhiều năm qua.
Mexico: “Vua ma tuy” Joaquin Guzman vuot nguc lan hai
"El Chapo" Guzman đã bị bắt lại vào tháng 2/2014. 
Trong một tuyên bố, Ủy ban An ninh Quốc gia Mexico cho biết Vua ma túy  Guzman đã  trốn khỏi nhà tù Altiplano vào sáng Chủ Nhật (12/7), khi giám thị nhà tù phát hiện buồng giam "El Chapo"  trống rỗng.
Một chiến dịch săn lùng trùm ma túy Joaquin "El Chapo" Guzman  đang được khẩn trương tiến hành và các chuyến bay tại sân bay Toluca gần Mexico City đã bị đình chỉ, giới chức Mexico cho biết.
“Kẻ thù số một của công chúng”
“Vua ma túy” Guzman đã bị bắt tại Guatemala vào năm 1993, nhưng sau đó đã trốn thoát khỏi một nhà tù Mexico trong năm 2001, bằng cách chui vào một giỏ đựng đồ giặt. "El Chapo" Guzman đã bị bắt lại vào tháng 2/2014.
Các giới chức Mỹ đã treo giải thưởng  5 triệu USD cho bất kỳ ai cung cấp thông tin  dẫn đến việc bắt giữ Guzman. Ủy ban Tội phạm Chicago gọi Guzman "kẻ thù số một của công chúng". Trong lịch sử chống tội phạm Mỹ, chỉ có trùm xã hội đen khét tiếng Al Capone mới được ban cho “danh hiệu” này. Lý do chính được cho là băng đảng của "El Chapo" Guzman đã đưa vào nước Mỹ một khối lượng lớn cocaine, heroin và cần sa.
“Gã lùn” Guzman cũng nằm trong danh sách tỷ phú của tạp chí Mỹ Forbes cho đến năm 2013.  Sau đó, “Vua ma túy” này đã được Forbes bình chọn vào "Danh sách các nhân vật quyền lực nhất thế giới”.
Minh Châu (Theo DW)

Bình luận(0)