“Trang trí nhà” bằng lựu đạn, một nửa dân làng phải sơ tán

Google News

Một người đàn ông ở Anh đã khiến một nửa ngôi làng của mình phải sơ tán vì anh ta đã trang trí nhà mình bằng lựu đạn thật trước khi nhận ra chúng vẫn còn hoạt động.

Cảnh sát và các dịch vụ khẩn cấp đã được gọi đến một ngôi nhà ở Summercourt, Cornwall (Anh) vào chiều ngày 31/1. Ngay sau đó, các sĩ quan cảnh sát nhanh chóng đóng cửa các con đường lớn và một gara để xe buýt.
Cảnh sát Devon và Cornwall thực hiện một chuyến thăm định kỳ đến ngôi nhà thì phát hiện rằng người đàn ông đã trang trí nhà mình bằng lựu đạn mà không nhận ra rằng chúng thực sự còn hoạt động.
Những quả lựu đạn đã được gỡ bỏ và xử lý bởi một đội gỡ bom gần đó. Người đàn ông giải thích với các sĩ quan rằng anh ta mua lựu đạn để “trang trí” nhà tạo vẻ quân sự và không nhận ra chúng còn sống.
“Trang tri nha” bang luu dan, mot nua dan lang phai so tan
Người đàn ông được cho là đã sử dụng lựu đạn sống để tạo vẻ quân sự cho ngôi nhà của mình. Ảnh: Metro.
Người phát ngôn của cảnh sát cho biết: “Các cảnh sát đã tìm thấy ba quả lựu đạn bị nghi ngờ còn hoạt động bên trong một ngôi nhà ở Summercourt, Cornwall, trong khi thực hiện một cuộc kiểm tra thông thường vào khoảng 11h20 sáng ngày 31/1”.
Nhóm xử lý vật liệu nổ (EOD) của Hải quân Hoàng gia đã được gọi tới để đánh giá các vật phẩm. Một con đường địa phương bị đóng cửa và một hàng rào dài 50 mét đã được đưa ra và một số ngôi nhà gần đó đã được sơ tán để đề phòng kích nổ.
Các quả lựu đạn hoạt động đã được nhóm EOD loại bỏ để được xử lý an toàn. Con đường đã được mở lại lúc 14h30 chiều cùng ngày.
Các cảnh sát đã nói chuyện với chủ sở hữu ngôi nhà và anh ta khai rằng bản thân đã mua những món đồ này một cách thiện chí cho mục đích trang trí và không tin rằng chúng còn sống.
Cảnh sát cho biết người chủ nhà sẽ không phải đối mặt với hành động pháp lý nào nữa.
Thảo Nguyên (Theo Metro)

>> xem thêm

Bình luận(0)