Tổng thống Mỹ cảnh báo Iran sau các vụ tấn công trả đũa ở Syria

Google News

Tổng thống Biden nhấn mạnh, Mỹ không tìm kiếm xung đột với Iran nhưng sẽ hành động mạnh mẽ để bảo vệ công dân của mình.

Giới chức Mỹ cho biết, thêm một quân nhân Mỹ bị thương ngày 24/3 trong vụ tấn công trả đũa giữa các lực lượng do Iran hậu thuẫn và quân đội Mỹ ở Syria.
Trước đó 1 nhà thầu Mỹ đã thiệt mạng và 6 người bị trong 1 vụ tấn công bằng máy bay không người lái mà Washington cho là của Iran. Mỹ đã đáp trả bằng các cuộc không kích vào miền Đông Syria và các nhóm vũ trang do Iran hậu thuẫn ở Syria cũng tuyên bố sẽ đáp trả các động thái của Mỹ.
Tong thong My canh bao Iran sau cac vu tan cong tra dua o Syria
Tổng thống Mỹ - Joe Biden (Ảnh: Reuters). 
 
Tình trạng bạo lực hiện nay có thể sẽ làm tồi tệ hơn mối quan hệ bế tắc giữa Mỹ và Iran trong bối cảnh nỗ lực làm sống lại thỏa thuận hạt nhân Iran đang bế tắc.
Phát biểu với báo giới ngày 24/3, Tổng thống Biden nhấn mạnh, Mỹ không tìm kiếm xung đột với Iran nhưng sẽ hành động mạnh mẽ để bảo vệ công dân của mình.
Quân đội Mỹ lần đầu tiên được triển khai tới Syria dưới thời chính quyền Tổng thống Obama trong chiến dịch chống Tổ chức nhà nước Hồi giáo. Mỹ hiện đang duy trì khoảng 900 binh sỹ ở Syria, phần lớn ở phía Đông nước này. Các binh sỹ Mỹ từng bị các lực lượng do Iran hậu thuẫn tấn công gần 80 lần kể từ đầu năm 2021.
Theo VOV

>> xem thêm

Bình luận(0)