Thủ lĩnh giáo phái đa thê có 20 vợ, hầu hết dưới 15 tuổi

Google News

Một thủ lĩnh giáo phái đa thê ở bang Arizona (Mỹ) đã bị buộc tội kết hôn với hơn 20 phụ nữ, hầu hết dưới 15 tuổi, trong đó có cả con gái riêng của ông ta.

Tài liệu FBI tiết lộ, Samuel Rappylee Bateman, 46 tuổi, là lãnh đạo của một nhóm nhỏ những người Mormon theo chủ nghĩa đa thê được gọi là Nhà thờ Chính thống của Chúa Giê Su Ky Tô của Các Thánh Hữu Ngày Sau (FLDS).
Sau khi nắm quyền kiểm soát một nhóm nhỏ khoảng 50 tín đồ vào năm 2019, thủ lĩnh giáo phái đa thê Bateman 'bắt đầu tuyên bố mình là một nhà tiên tri' và tuyên bố ý định kết hôn với chính cô con gái tuổi teen của mình, theo một bản khai của FBI.
Mới đây, Samuel Rappylee Bateman đã bị kết tội loạn luân, hành vi tình dục tập thể liên quan đến người lớn và trẻ em, cùng hành vi buôn bán tình dục trẻ em.
Thu linh giao phai da the co 20 vo, hau het duoi 15 tuoi
Samuel Bateman phải đối mặt với cáo buộc loạn luân, hành vi tình dục tập thể liên quan đến người lớn và trẻ em và buôn bán tình dục trẻ em. Ảnh: Văn phòng cảnh sát trưởng hạt Coconino. 
Theo Tribune, gia đình của Bateman đã nói với các nhà điều tra vào đầu năm 2019 rằng hắn ta cảm thấy được thôi thúc lấy con gái ruột tuổi teen làm vợ.
Mặc dù Bateman không bị buộc tội lạm dụng tình dục nhưng bản khai tuyên bố rằng FBI có lý do hợp lý để tin rằng anh ta và những người khác đã vận chuyển trẻ vị thành niên giữa Arizona, Utah, Nevada và Nebraska để thực hiện hành vi tình dục bất hợp pháp từ tháng 5/2020 đến tháng 11/2021.
Bateman “bắt đầu tuyên bố mình là một nhà tiên tri” vào năm 2019, và có khoảng 50 người theo dõi và hơn 20 người vợ, hầu hết là trẻ vị thành niên dưới 15 tuổi, theo bản khai có tuyên thệ của Đặc vụ FBI Dawn A. Martin.
Phần lớn vợ của Bateman đều là con gái ruột, em gái và mẹ từ hai gia đình đa thê mở rộng, theo bản khai.
Thu linh giao phai da the co 20 vo, hau het duoi 15 tuoi-Hinh-2
Bateman bị cáo buộc kết hôn với 20 phụ nữ và bé gái mới 9 tuổi. Ảnh: AP. 
Đặc vụ Martin được cung cấp bản ghi âm cuộc trò chuyện vào tháng 11/2021, trong đó Bateman nói rằng “Cha Thiên Thượng” đã hướng dẫn ông ta “trao điều quý giá nhất mà anh ấy có, đức tính của các cô gái của ông ta” cho ba trong số những người trưởng thành thuộc giáo phái theo dõi ông ta.
Bateman sau đó bị cáo buộc đã chứng kiến ba người đàn ông trưởng thành quan hệ tình dục với các con gái của mình, một trong số đó có bé mới chỉ 12 tuổi, theo bản khai có tuyên thệ.
Thủ lĩnh giáo phái đa thê này bị cáo buộc tiếp tục nói rằng các con gái của hắn ta đã “hy sinh đức hạnh của mình cho Chúa” và rằng “Chúa sẽ sửa chữa cơ thể của họ và đặt lớp màng trinh trở lại cơ thể họ. Tôi chưa bao giờ tự tin hơn trong việc thực hiện ý muốn của Chúa. Tất cả là vì tình yêu”, Martin dẫn lời Bateman nói.
Đến tháng 9 vừa qua, Bateman cuối cùng cũng bị cảnh sát địa phương bắt giữ khi đang vận chuyển các cô gái vị thành niên qua các tuyến đường của bang trong một chiếc xe tải tồi tàn được trang bị một chiếc ghế dài và một cái xô để đi vệ sinh.
Theo truyền thông địa phương, chiếc ô tô của ông ta chở hai phụ nữ và hai bé gái dưới 15 tuổi. Sau vụ việc, Bateman đã bị bắt và bị buộc tội tại địa phương với ba tội danh lạm dụng trẻ em, mặc dù sau đó ông ta đã được tại ngoại và được thả tự do.
Tuy nhiên, Bateman nhanh chóng bị bắt một lần nữa bởi các đặc vụ liên bang. Kể từ đó, FBI đã tiến hành một số cuộc đột kích vào hai ngôi nhà của Bateman và đưa 9 cô gái vào diện bảo vệ.
Thẩm phán Tòa án Mỹ Camille Bibles đã ra lệnh rằng Bateman vẫn phải ngồi tù trong thời gian vụ án chờ xét xử.
Thảo Nguyên (Theo NYPost)

>> xem thêm

Bình luận(0)