Tàu lượn siêu tốc dài nhất thế giới sắp bị bán phế liệu

Google News

Tàu lượn siêu tốc của Thung lũng Lightwater ở Anh là tàu lượn dài nhất thế giới khi nó mở cửa vào năm 1991, nhưng sau hơn 30 năm, nó sẽ bị tháo dỡ và bán phế liệu.

Ultimate Coaster thuộc công viên giải trí Lightwater Valley, từng là chiếc tàu lượn siêu tốc dài nhất thế giới, đang hướng đến bãi phế liệu.
Tau luon sieu toc dai nhat the gioi sap bi ban phe lieu
 Ultimate Coaster là tàu lượn dài nhất thế giới từ năm 1991 khi nó mở cửa.
Ultimate Coaster của Anh từng là tàu lượn dài nhất thế giới từ năm 1991 khi nó mở cửa. Đến năm 2000, nó đã bị soán ngôi bởi một tàu lượn siêu tốc ở Nhật Bản.
Giờ đây, công viên giải trí Lightwater Valley đã quyết định tháo dỡ tàu lượn The Ultimate để bán sắt vụn sau khi nó đã ngừng hoạt động trong ba năm.
Chuyến đi cảm giác mạnh kéo dài 7 phút là một trong số những điểm thu hút mà công viên Lightwater Valley đã bán trong những năm gần đây. Đường tàu lượn dài ngoằng này giúp bạn ngắm nhìn toàn cảnh công viên.
Tau luon sieu toc dai nhat the gioi sap bi ban phe lieu-Hinh-2
Tàu lượn sẽ được tháo dỡ và các bộ phận được bán để làm phế liệu. Ảnh: FlickrVision. 
“Con Rồng Thép” ở Nhật Bản đang giữ kỷ lục thế giới ở độ cao 8.133 ft, nhưng The Ultimate vẫn là “con rồng” dài nhất châu Âu.
Anne Ackord, Giám đốc điều hành của chủ sở hữu Lightwater, Brighton Pier Group Plc, cho biết: “Chúng tôi đã dành nhiều thời gian để xem xét tương lai của The Ultimate. Nó đã ngừng hoạt động trong nhiều năm và quá trình đánh giá khả năng đưa nó trở lại sử dụng là một quá trình dài”.
Được biết, hồi năm 2019, một cậu bé 7 tuổi đã bị thương ở đầu sau khi rơi từ tàu lượn siêu tốc ở Lightwater Valley. Cậu bé được cho là đã rơi từ độ cao hơn 9m từ tàu lượn siêu tốc.
Công viên Lightwater Valley từng phải nộp phạt 40.000 bảng Anh cho một vụ tai nạn kinh hoàng năm 2017.
Vào tháng 6/2012, một bé gái 5 tuổi đã bị thương sau khi chân bé bị mắc kẹt trong trò chơi Ladybird của công viên.
Trong một vụ tai nạn chết người vào năm 2001, một sinh viên đại học tử vong sau một vụ va chạm trên chuyến đi Treetop Twister tại Lightwater Valley. Một cuộc điều tra về vụ việc phát hiện chuyến đi đã không được nối dây đúng cách.
Thảo Nguyên (Theo Mirror)

>> xem thêm

Bình luận(0)