Tài sắc vẹn toàn của Hoàng hậu Nhật Bản xuất thân thường dân

Google News

Hoàng Thái hậu Michiko nổi danh là một nàng dâu hoàng gia tài sắc vẹn toàn. Dù xuất thân là thường dân nhưng bà được người dân tôn kính và sùng bái.

Hoàng hậu Michiko nổi tiếng bởi chuyện tình đẹp như cổ tích giữa bà và Nhật hoàng Akihito. Từ một trận đấu tennis, định mệnh đã gắn kết họ với nhau để rồi đến nay đã hơn 60 năm làm vợ chồng vẫn tận hưởng niềm hạnh phúc khiến ai cũng phải ghen tị.
Hoàng hậu Shoda Michiko (sinh năm 1934) tại Tokyo, là con gái cả của doanh nhân Hidesaburo và Fumiko Shoda, có gốc gác từ dòng dõi samurai. Mặc dù xuất thân là thường dân nhưng gia đình bà Michiko là một gia đình giàu có và quyền lực. Sinh ra trong gia đình quyền thế nên từ nhỏ bà đã được tiếp nhận sự giáo dục truyền thống của cả phương Đông lẫn phương Tây.
Tai sac ven toan cua Hoang hau Nhat Ban xuat than thuong dan
Dù xuất thân là thường dân nhưng Hoàng hậu Michiko được người dân tôn kính và sùng bái. 
Thời đi học, Hoàng hậu Michiko thường đảm nhận vai trò Hội trưởng Hội học sinh của trường. Năm 1957, bà tốt nghiệp với tấm bằng cử nhân loại xuất sắc của trường Đại học tư thục Thánh Tâm chuyên ngành Văn học Anh. Ngoài ra, Hoàng hậu Michiko cũng hoàn thành một vài khóa học ngắn hạn ở 2 ngôi trường danh tiếng Harvard và Oxford. Bên cạnh việc học văn hóa, Hoàng hậu Michiko còn được gia đình bồi dưỡng năng khiếu như khả năng đánh piano thành thạo, vẽ tranh và nấu ăn.
Thời thanh xuân, Hoàng hậu Michiko sở hữu vẻ đẹp dịu dàng, thanh thuần, mang đậm chất Á Đông. Đặc biệt là khí chất tiểu thư cao sang, quý phái đúng chất con gái nhà giàu của bà khiến không ít đấng mày râu mê mẩn.
Tai sac ven toan cua Hoang hau Nhat Ban xuat than thuong dan-Hinh-2
 
Thế rồi cuộc gặp gỡ tình cờ với Thái tử Akihito (sau này là Thiên hoàng thứ 125 của Nhật Bản) đã đánh dấu một bước ngoặt lớn trong cuộc đời của Hoàng hậu Michiko.
Thái tử Akihito gặp Michiko tại một giải tennis được tổ chức ở một khu nghỉ mát mùa hè sang trọng năm 1957. Ông đã siêu lòng trước vẻ đẹp thuần khiết và nụ cười tự tin của cô gái bên cạnh.
Tháng 11/1958, họ làm lễ đính hôn. Mặc dù hôn nhân bị nhiều người trong hoàng tộc phản đối, xì xào bàn tán. Tuy nhiên, Thái tử Akihito vẫn quyết tâm kết hôn với cô gái không thuộc tầng lớp danh giá để trở thành người bạn trăm năm.
Tai sac ven toan cua Hoang hau Nhat Ban xuat than thuong dan-Hinh-3
 
Trước khi quyết định kết hôn với Thái tử Akihito, Michiko cũng biết trước được những quy định hà khắc của Hoàng gia. Thế nhưng, bà vẫn đồng ý với hy vọng có thể thay đổi những truyền thống cứng nhắc ăn sâu vào suy nghĩ của tầng lớp quý tộc.
Không giống các Hoàng hậu Nhật Bản khác, Hoàng hậu Michiko sinh lần lượt 3 người con nhưng không giao cho vú nuôi mà thay vào đó là tự tay chăm sóc và nuôi dạy các con. Đích thân bà chăm sóc ba người con là Thái tử Naruhito, Hoàng tử Fumihito và Công chúa Sayako. Hoàng hậu nấu ăn cho các con và trò chuyện với người dân. Những hành động bình thường của Hoàng hậu Nhật Michiko đã thổi làn gió mới, làm mềm mại những nét cứng rắn, bảo thủ của một trong các hoàng tộc lâu đời nhất thế giới.

Mời độc giả xem video Nhật Bản: Đàn ông kiếm tiền, phụ nữ quản lý chi tiêu. Nguồn: VTV24.

Ngày ấy, Hoàng hậu Michiko trở thành đề tài bàn tán xôn xao trong xã hội Nhật. Thế nhưng nhiều người dân Nhật hy vọng với nét trẻ trung, duyên dáng, tao nhã và một tâm hồn đầy nghị lực, Michiko sẽ có thể phần nào “thay đổi” Hoàng gia Nhật Bản. Và bà đã không làm mọi người thất vọng.
Tai sac ven toan cua Hoang hau Nhat Ban xuat than thuong dan-Hinh-4
 
Thậm chí, ngay từ khi mới là Thái tử phi, Hoàng hậu Michiko đã đặc biệt được người dân vô cùng yêu mến bởi sự giản dị, nhân hậu và tốt bụng của mình. Hình ảnh bà quỳ gối và ôm lấy các nạn nhân trong thảm họa động đất Kobe vào năm 1995 đã đi vào tâm trí của bao người dân Nhật. Hoàng hậu Michiko đã trở thành biểu tượng cho cái đẹp toàn vẹn về cả nhan sắc lẫn trí tuệ, tâm hồn, đức độ.
Thảo Nguyên (TH)

>> xem thêm

Bình luận(0)