Say rượu rồi gục bên đường, người đàn ông mất 4 ngón tay

Google News

Người đàn ông phải lãnh cái giá quá đắt sau khi uống rượu đến mức hôn mê ngoài đường giữa thời tiết lạnh giá.

Vụ việc xảy ra tại thành phố Thẩm Dương, tỉnh Liêu Ninh, Trung Quốc hồi cuối tháng 12/2021. Theo ghi nhận của The Paper, sáng sớm ngày 24/12, trở về sau bữa tiệc gặp gỡ bạn bè, khi đi tới một cây cầu, anh Trương ngã gục rồi hôn mê bên vệ đường. Thời điểm này, nhiệt độ ngoài trời hạ tới âm 20 độ C. 
May mắn thay, khoảng 5 giờ đồng hồ sau đó, một tài xế taxi đi ngang qua, phát hiện vụ việc, lập tức gọi xe cứu thương đưa anh Trương tới bệnh viện.
Các bác sĩ cho hay, thời điểm được đưa tới bệnh viện, cơ thể anh Trương đông cứng, tính mạng bị đe dọa. 4 ngón tay của anh bị hoại tử, đông cứng nên buộc phải tiến hành phẫu thuật cắt bỏ. Tiếp tục theo dõi đặc biệt thêm một tuần, tình trạng anh Trương mới ổn định trở lại. 
Say ruou roi guc ben duong, nguoi dan ong mat 4 ngon tay
Anh Trương phải cắt bỏ ngón tay. Ảnh: Sina 
Sau khi tỉnh lại, anh Trương cho hay, trong bữa tiệc với bạn bè, anh chỉ uống hai ly rượu trắng và không có cảm giác bị say. Tuy nhiên khi tỉnh dậy thì phát hiện bản thân đã nằm trong bệnh viện. Anh Trương cũng chia sẻ bản thân rất cảm kích sự giúp đỡ của vị tài xế. Dù không biết họ tên nhưng sau khi xuất viện, nhất định sẽ tìm gặp để nói lời cảm ơn. 
Theo các chuyên gia y tế, việc không mặc đủ ấm dưới thời tiết lạnh giá có thể gây ra tình trạng "bỏng lạnh". Bỏng lạnh có tên gọi khác là Frostbite, xuất hiện khi da và các mô bị tổn thương do tiếp xúc với nhiệt độ thấp. Bỏng lạnh gây nguy hiểm không kém các loại bỏng khác, gây phù nề dẫn đến tổn thương tế bào và vết thương bị hoại tử. Ngoài ra, nếu tiếp xúc với môi trường lạnh trong thời gian dài, thân nhiệt bị hạ có thể gây ra tình trạng rối loạn ý thức, co giật, hôn mê thậm chí tử vong.
 
Nguyễn Nguyễn

>> xem thêm

Bình luận(0)