Phát hiện rùa hai đầu, sáu chân, hình dáng như quái vật

Google News

Một du khách tình cờ phát hiện cá thể rùa hai đầu quý hiếm khi đang nghỉ dưỡng tại một suối nước nóng.

Con rùa quý hiếm này được phát hiện ở tây nam Thổ Nhĩ Kỳ. Theo đó, khi đang tận hưởng kỳ nghỉ tại suối nước nóng Pamukkale, một du khách bất ngờ phát hiện "vật thể" kỳ lạ đang chuyển động. Khi tới gần, người này ngỡ ngàng khi đó là một con rùa hai đầu quý hiếm.
Con rùa có tất cả 6 chân, với hai chiếc mai dính sát nhau. Hai chiếc đầu của con rùa nằm ở hai phía khác nhau. Tiến sĩ Eyup Baskale, giảng viên công tác tại Khoa Sinh học Đại học Pamukkale, cho biết, mặc dù con rùa có hai đầu nhưng chúng có chung một hệ tiêu hóa cũng như hậu môn.
Phat hien rua hai dau, sau chan, hinh dang nhu quai vat
Cá thể rùa hai đầu quý hiếm được du khách phát hiện. Ảnh: Newsflash 
Theo các nhà khoa học, con rùa hai đầu này chỉ mới 4 tuần tuổi, quá yếu ớt để có thể tự mình sống trong môi trường tự nhiên. Do đó, họ đã đưa nó đến Khoa Sinh học Đại học Pamukkale, để nuôi dưỡng và nghiên cứu.
Rùa có nhiều kích cỡ khác nhau. Rùa khổng lồ Galapagos có chiều dài lên tới 1,2 mét, trong khi rùa mũi Speckled chỉ dài vài cm. Một cá thể rùa có thể sống tới 150 năm. Tuy nhiên, trong môi trường tự nhiên, cơ hội sống sót của loài bò sát này sẽ rất thấp.
Phat hien rua hai dau, sau chan, hinh dang nhu quai vat-Hinh-2
Các nhà khoa học chưa rõ con rùa này thuộc giống gì. Ảnh: Newsflash 
Các nhà khoa học cho hay hiện họ vẫn chưa rõ sinh vật hai đầu kỳ lạ trên thuộc giống rùa gì. Họ sẽ tiến hành nghiên cứu kỳ lưỡng để tìm kiếm đáp án. Đây cũng là cơ hội hiếm có để tìm hiểu mẫu sinh vật độc nhất vô nhị.
Trước đó, Trung tâm Động vật hoang dã Birdsey Cape tại bang Massachusetts (Mỹ) cũng chăm sóc cho một con rùa kim cương hai đầu, 6 chân rất hiếm. Các nhà nghiên cứu phát hiện trứng rùa trong một tổ ở khu dân cư West Barnstable, bang Massachusetts. Sau khi trứng nở, rùa con được gửi đi các trung tâm chăm sóc khác nhau để theo dõi sức khỏe. Trong số này, con rùa hai đầu được gửi tới Trung tâm Birdsey Cape quan sát và nghiên cứu.

Phát hiện loài rùa từng được coi đã tuyệt chủng. Video: VTC14


Nguyễn Nguyễn (Theo Daily Mail)

>> xem thêm

Bình luận(0)