Nuôi ngao 2 năm, cô gái bất ngờ vớt được cả nắm ngọc trai

Google News

Sau khi vớt con ngao nuôi 2 năm qua, người phụ nữ ở Cam Túc, Trung Quốc, dọn bể cá mà nó từng sống và sửng sốt khi thấy hàng chục viên ngọc như ngọc trai.

Người phụ nữ sống ở Lan Châu, Cam Túc, Trung Quốc cho biết, cô mua con ngao từ năm 2020 vì người bán hàng nói, ngao có thể tạo ngọc như ngọc trai. Anh ta dặn cô đem ngao về nuôi và không được vội vàng tách vỏ nó ra để tìm ngọc, vì nếu làm vậy nó sẽ chết.
Theo lời dặn, cô thả con ngao vào bể cá cảnh và tuyệt đối không động đến nó trong 2 năm. Cách đây ít ngày, người phụ nữ kể câu chuyện với bạn mình. Người bạn cười bảo: “Chắc con ngao ấy đã chết lâu rồi”. Sau cuộc trò chuyện, cô quyết định bắt con ngao lên xem và tách vỏ nó để kiểm tra.
Thế nhưng, cô gái hết sức thất vọng vì bên trong chẳng có gì. Nghĩ lại 2 năm nuôi ngao “công cốc”, cô đành ngậm ngùi vứt nó đi.
Bất ngờ xảy đến khi cô gái đi dọn bể nuôi ngao. Lúc đó, cô sững sờ khi tìm thấy dưới đáy bể rất nhiều viên ngọc giống ngọc trai nằm lẫn trong lớp sỏi. Có tổng cộng 16 - 17 viên ngọc với màu sắc, hình dáng và kích cỡ khác nhau, đều sáng bóng đẹp mắt.
Nuoi ngao 2 nam, co gai bat ngo vot duoc ca nam ngoc trai
Con ngao nuôi 2 năm đã mang về cho người phụ nữ mười mấy viên ngọc. 
Dù không biết giá trị của những viên ngọc này nhưng người phụ nữ cũng rất sung sướng vì thành quả nuôi ngao suốt 2 năm của mình. Câu chuyện của cô cũng khiến cư dân mạng Trung Quốc xôn xao bàn tán khi được chia sẻ trên mạng xã hội.
Trước đó, cô gái Thái Lan Patjariya Gatip vô tình nhai trúng viên ngọc ốc giác màu cam hiếm có, trị giá khoảng 28.000 USD (hơn 600 triệu đồng), khi ăn đồ nướng hôm 11/8.
Hôm đó, Patjariya Gatip, 27 tuổi và bạn trai Sittidate Chaiwan ăn mừng sinh nhật cô tại nhà hàng BBQ ở tỉnh Phayao, miền nam Thái Lan. Patjariya kể, lúc đang ăn ốc, cô cắn phải thứ gì rất cứng. Sau khi lấy nó ra, Patjariya thấy đây là một viên đá màu cam, hình tròn trông như viên ngọc trai.
Một người bạn đi cùng đùa rằng Patjariya có thể sẽ trở thành triệu phú do thứ mà cô vừa tìm được trông rất giống với ngọc trai Melo, còn gọi là ngọc ốc giác.
Nuoi ngao 2 nam, co gai bat ngo vot duoc ca nam ngoc trai-Hinh-2
Viên ngọc ốc giác, còn gọi là ngọc Melo, mà Patjariya tìm được khi ăn BBQ. Ảnh: Thai Tiger. 
Sau khi tìm kiếm thông tin trên mạng, Sittidate và bạn gái sốc khi phát hiện ra giá một viên ngọc trai Melo lên tới hơn 1 triệu baht Thái (hơn 600 triệu đồng). Ngày hôm sau, cả hai quyết định gửi nó tới Phòng thí nghiệm Chiangmai và được xác nhận đây là ngọc ốc giác.
Sau đó, Sittidate đăng ảnh chụp viên ngọc lên tài khoản Facebook cho những ai có nhu cầu mua nó. Trong khi đó, Patjariya hy vọng, viên ngọc trai Melo này sẽ giúp cô giải quyết hết các khoản nợ nần của gia đình.
Thảo Nguyên

>> xem thêm

Bình luận(0)