Nữ hành khách bị “lên án” vì trùm túi nilông để ăn chuối trên tàu

Google News

Hành động trùm kín túi nilông để ăn chuối trên tàu điện ngầm của một nữ hành khách ở thành phố Vũ Hán, Trung Quốc gây tranh cãi trên mạng xã hội gần đây.

Đoạn video do hành khách mang họ Wang đi cùng chuyến ghi lại cho thấy người phụ nữ ngồi đối diện trùm kín túi nilông từ đầu đến nửa thân người để ăn chuối trên tàu điện ngầm.
"Cô ấy cô lập mình với những người khác bằng cách bọc mình trong một chiếc túi nilông”, Wang nói. “Có những ổ dịch Covid-19 nhỏ lẻ đang bùng phát tại Vũ Hán, nhưng theo tôi, hành động của người này là hơi quá mức”.
Anh Wang cho biết sự việc diễn ra trên tuyến số 2 của hệ thống tàu điện ngầm ở Vũ Hán. Do bản thân cảm thấy "sốc" khi chứng kiến cảnh tượng trên, trong khi những người xung quanh đều đeo khẩu trang, anh đã dùng điện thoại quay lại và chia sẻ lên mạng xã hội.
Nu hanh khach bi “len an” vi trum tui nilong de an chuoi tren tau
Nữ hành khách trùm kín túi ni-lông ngồi ăn trên tàu điện ngầm ở thành phố Vũ Hán, Trung Quốc. Ảnh: Weibo. 
Theo quy định của hệ thống Vũ Hán Metro, hành khách không được phép cởi bỏ khẩu trang và cấm ăn uống trên tàu điện ngầm.
“Cô ấy không biết luật không được ăn trên tàu điện ngầm sao? Hành động này sẽ bị mọi người lên án”, trích một bình luận trên mạng xã hội Douyin.
“Cô ấy đang thực hiện một dự án nghệ thuật ư? Tôi không hiểu tại sao lại trùm một chiếc túi lớn như vậy”, một người khác bình luận.
Theo China Daily, chính quyền Trung Quốc sẽ ra lệnh cấm các hành vi thiếu văn minh, bao gồm ăn uống, đứng và nằm trên ghế, bật nhạc loa ngoài ầm ĩ... trên mọi tuyến tàu diện ngầm kể từ ngày 1/4/2020. Quy tắc "không được ăn uống" sẽ không áp dụng với các hành khách có vấn đề về sức khỏe cũng như trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ.
Hầu hết nhà hàng ở thành phố Vũ Hán đã bị đóng cửa trong giai đoạn phòng dịch cứng rắn của chính quyền Trung Quốc, nhưng một số khác vẫn được phép hoạt động tùy theo tình hình dịch bệnh của địa phương và áp dụng các biện pháp phong tỏa ở cấp độ khác nhau để ngăn ngừa đà lây lan của đại dịch, theo Bloomberg.
Thảo Nguyên (Theo SCMP)

>> xem thêm

Bình luận(0)