Nữ giới Singapore đầu tiên nhận án tử hình vì tội giết người

Google News

Chứng kiến cảnh gia đình nhân tình hạnh phúc còn mình thì bị yêu cầu chấm dứt mối quan hệ, người phụ nữ đã vô cùng tức giận và lên kế hoạch sát hại “tình địch”. Vụ án gây chấn động Singapore cách đây gần 50 năm.

Cái chết ở xứ người
Tối ngày 6/1/1969, Ayako – người phụ nữ Nhật đã bị sát hại khi vừa đến Singapore cách đó không lâu để đoàn tụ với chồng là Hiroshi Watanabe - một kỹ sư sang làm việc tại đây đã 3 năm.
Ayako bị đâm hai nhát trên cơ thể, một nhát ở cổ và một nhát ở bụng. Vụ giết người này được con gái lớn của Ayako - Chieko - 9 tuổi chứng kiến toàn bộ.
Đêm đó, chồng chưa đi làm về, Ayako đã cho các con ngủ ở phòng ngủ tầng 1. Vừa chuẩn bị chìm sâu vào giấc ngủ, cô bé Chieko nghe thấy giọng nói ai đó cùng với bước chân ở tầng trệt. Sau đó, cô bé nghe được tiếng hét từ phòng tắm. “Đó là tiếng hét của mẹ”, Chieko cho biết. Cô bé liền chạy vào phòng tắm và phát hiện mẹ gục trên sàn nhà. “Người đàn ông kéo tay trái của mẹ, người phụ nữ thì kéo tay phải. Cháu đã thấy máu trên ngực của mẹ”, Chieko kể lại.
Cảnh sát lập tức có mặt. Từ những lời khai của cô bé Chieko, họ không mất nhiều thời gian để xác định hung thủ chính là Mimi Wong và chồng cũ của cô này - Sim Woh Kum, 37 tuổi, vốn là một nhân viên quét dọn đang thất nghiệp.
Sau khi bị bắt, Mimi Wong đã tìm cách nói dối và cố đổ mọi tội lỗi cho chồng cũ. Nghi phạm khai rằng hôm đó đã uống rượu từ sáng đến tối và chỉ muốn đến nhà Ayako tát dằn mặt vì Ayako đã xúc phạm đến cô nhưng không ngờ chồng cũ đã ra tay đâm nạn nhân.
Tuy nhiên, Sim Woh Kum cho biết Mimi Wong lần đầu tiên nói với mình về việc lên kế hoạch giết Ayako vào ngày 2/1 với lời hứa sẽ cho tiền nếu cùng cô thực hiện phi vụ này. Đêm 6/1, họ bắt taxi đến nhà nạn nhân. Mimi Wong đã đưa cho Sim Woh Kum một can nước tẩy rửa nhà vệ sinh trong khi mình cầm theo một đôi găng tay và một con dao trong túi xách. Khi đến nhà, Ayako hỏi rằng có việc gì, Mimi Wong chỉ nói có thuê thợ đến sửa bồn cầu. Vì có quen biết với Mimi Wong và nghĩ rằng do chồng nhờ nên Ayako cho họ vào.
Bi kịch ghen ngược
Lúc này, sự thật về mối quan hệ giữa Hiroshi Watanabe và Mimi Wong mới được làm sáng tỏ. Mimi Wong thực chất là tình nhân của viên kỹ sư trong suốt 3 năm làm việc tại Singapore.
Nu gioi Singapore dau tien nhan an tu hinh vi toi giet nguoi
Mimi Wong và Sim Woh Kum đã bị kết án tử hình. 
Khi Ayako phát hiện ra sự bất thường của chồng đã quyết định dẫn hai đứa con bay đến Singapore sống cùng chồng ở đây. Hiroshi thừa nhận, từ lâu anh đã nghĩ đến việc rời khỏi Mimi Wong nhưng không thể kết thúc nó một cách đột ngột được. “Mimi Wong đã sớm nghi ngờ điều này và đe dọa tôi bằng giọng giận dữ. Nếu tôi cắt đứt quan hệ với cô ấy, thì tôi và các thành viên trong gia đình sẽ gặp nguy hiểm”.
Đêm Giáng sinh năm 1969, Hiroshi Watanabe quyết định dẫn vợ là Ayako gặp mặt Mimi Wong để người tình hiểu ý mà rút lui. Trước đó, anh đã cố gắng thuyết phục Mimi Wong để cô bằng lòng gặp mặt vợ mình. Với lời đề nghị này, Mimi Wong vô cùng tức giận nhưng sau khi Hiroshi ngon ngọt vài lời thì cô đã xiêu lòng. Cuộc gặp mặt diễn ra khá suôn sẻ và vui vẻ, thậm chí Mimi Wong còn tặng kẹo cho những đứa con của nhân tình.
Sáu ngày sau, vào đêm giao thừa chuẩn bị bước sang năm 1970, Mimi Wong được mời đến dùng bữa tiệc tại nhà của Hiroshi. Mặc dù ngoài mặt rất vui vẻ nhưng trong lòng của Mimi Wong đang mang sự ghen tuông, thù hận, nhất là sau đó Hiroshi yêu cầu kết thúc mối quan hệ vì vợ của anh đã quyết định dọn đến Singapore sống với chồng.
Phiên tòa xét xử vụ án kéo dài 26 ngày. Tại tòa án, Sim Woh Kum cũng chia sẻ về mối quan hệ với vợ cũ. Người đàn ông khai rằng sau một năm kết hôn, Mimi Wong đã hành hung mẹ mình. Bản thân Sim Woh Kum không bao giờ dám cãi vã với vợ vì sẽ bị cô ta đánh.
Mimi Wong và Sim Woh Kum bị kết án tử hình vì tội giết người vào ngày 7/12/1970. Mimi Wong trở thành người phụ nữ đầu tiên nhận án tử hình ở Singapore.
Theo Đàm Anh/Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)