Trước những năm cuối thập niên 90 của thế kỷ trước, xe đạp giữ một vai trò hết sức quan trọng trong đời sống hàng ngày của người dân Trung Quốc.Tới cuối những năm 90, đầu 2000, Trung Quốc ban hành nhiều chính sách nhằm hạn chế xe đạp để thúc đẩy ngành công nghiệp ô tô.Tuy nhiên, dịch bệnh SARS bất ngờ ập tới khiến người dân lo sợ sử dụng phương tiện công cộng và chuyển qua dùng ô tô cá nhân, khiến giao thông ùn tắc nghiêm trọng.Xe đạp lúc này trở lại như "vị cứu tinh".Các công ty cho thuê xe đạp "mọc lên như nấm", cung cấp hàng triệu chiếc xe đạp trên khắp các tuyến đường.Thế nhưng, xe đạp ngày một đông đúc kéo theo nhiều vấn nạn khiến "đế chế" tưởng như hùng mạnh này sụp đổ.Cũng từ đây, các "nghĩa trang xe đạp" bắt đầu xuất hiện...... trở thành "bài toán khó" trong việc giải quyết "tàn dư".Trong khi những chiếc xe đạp trên mặt đất bị vứt bỏ quá lâu đến mức cây cỏ bao trùm,...... thì vẫn còn rất nhiều chiếc khác đang nằm dưới lòng sông.
Trước những năm cuối thập niên 90 của thế kỷ trước, xe đạp giữ một vai trò hết sức quan trọng trong đời sống hàng ngày của người dân Trung Quốc.
Tới cuối những năm 90, đầu 2000, Trung Quốc ban hành nhiều chính sách nhằm hạn chế xe đạp để thúc đẩy ngành công nghiệp ô tô.
Tuy nhiên, dịch bệnh SARS bất ngờ ập tới khiến người dân lo sợ sử dụng phương tiện công cộng và chuyển qua dùng ô tô cá nhân, khiến giao thông ùn tắc nghiêm trọng.
Xe đạp lúc này trở lại như "vị cứu tinh".
Các công ty cho thuê xe đạp "mọc lên như nấm", cung cấp hàng triệu chiếc xe đạp trên khắp các tuyến đường.
Thế nhưng, xe đạp ngày một đông đúc kéo theo nhiều vấn nạn khiến "đế chế" tưởng như hùng mạnh này sụp đổ.
Cũng từ đây, các "nghĩa trang xe đạp" bắt đầu xuất hiện...
... trở thành "bài toán khó" trong việc giải quyết "tàn dư".
Trong khi những chiếc xe đạp trên mặt đất bị vứt bỏ quá lâu đến mức cây cỏ bao trùm,...
... thì vẫn còn rất nhiều chiếc khác đang nằm dưới lòng sông.