Người giúp việc được chủ nhân tặng quà năm mới “cực khủng”

Google News

Thấy người giúp việc buồn rầu vì chuyến về thăm nhà ở Philippines phải hoãn lại, ông chủ người Singapore quyết định đưa các con của cô ấy bay sang Singapore để gia đình cô ấy có thể đoàn tụ trong kỳ nghỉ năm mới.

Người chủ Zach Leong đã giải thích lý do tại sao anh ấy quyết định tạo bất ngờ cho người giúp việc gia đình anh là chị Erma, trong một bài đăng dài trên Facebook hôm 6/12. Anh ấy cũng ghi lại cuộc hội ngộ ấm áp trong một đoạn video.
Leong, chủ một tiệm bánh, chia sẻ rằng Erma đã không gặp hai đứa con của cô, Lizel, 18 tuổi và Liezoo, 9 tuổi, trong suốt 6 năm.
Sau các hạn chế về Covid-19 được nới lỏng ở Singapore trong năm nay, cô Erma rất mong được bay về nhà và đón Giáng sinh và năm mới cùng các con.
Nguoi giup viec duoc chu nhan tang qua nam moi “cuc khung”
Chị Erma mừng rỡ khi được ông chủ mua vé cho hai con bay sang Singapore đoàn tụ sau 6 năm xa cách. 
Thật không may, vợ và con trai thứ hai của Leong phải đến Thụy Sĩ vào tháng 12 vì cậu bé đang tập luyện cho một cuộc thi.
Không thể một mình lo liệu công việc gia đình và ba đứa con nhỏ, Leong không còn cách nào khác đành phải xin Erma hoãn chuyến về thăm nhà.
"Cô ấy nói chuyện với các con và nói với tôi rằng không sao cả, cô ấy sẽ hoãn chuyến đi đến tháng 6. Đôi mắt của cô ấy lộ vẻ thất vọng khi họ coi Giáng sinh và năm mới là ngày nghỉ lễ quan trọng của gia đình", anh viết.
Trong video, người xem có thể thấy Erma ôm trầm lấy hai con Lizel và Liezoo khi chúng đến sân bay Changi. Sau đó, cô ấy giới thiệu hai bé với các con của Leong và hai gia đình đã cùng nhau khám phá trung tâm mua sắm liền kề.
Trao đổi với Shin Min Daily News, Leong chia sẻ rằng Erma đã làm việc cho gia đình anh được 5 năm .
"Tôi rất biết ơn vì tất cả những gì cô ấy đã làm cho gia đình chúng tôi, đó là lý do tại sao tôi nghĩ đến việc đưa các con của cô ấy sang Singapore nghỉ lễ. Vợ tôi ủng hộ quyết định của tôi" .
Trong khi lên kế hoạch tạo bất ngờ cho chị giúp việc, Leong ban đầu dự tính dành ngân sách 1.000 USD.
"Khi mua vé máy bay, tôi nhận ra rằng các chuyến bay vào tháng 12 rất đắt. Các con của Erma cũng cần xin hộ chiếu, thị thực và mua bảo hiểm du lịch. Tổng cộng lên tới khoảng 3.000 USD, tức là gấp 4 hoặc 5 tháng lương của Erma", anh nói với Shin Min.
Mặc dù vượt quá ngân sách của mình, Leong cho biết anh không hối tiếc.
"Đã có nhiều trường hợp người giúp việc bị đánh đập, mắng mỏ hoặc coi thường ở Singapore. Tôi muốn nói với mọi người rằng giúp việc chỉ là một công việc. Khi những người giúp việc hoàn thành tốt công việc, chúng ta nên thể hiện tình yêu và sự tôn trọng lẫn nhau", Leong chia sẻ.
Hai tháng trước, một cặp vợ chồng người Singapore cũng lên kế hoạch tạo bất ngờ đặc biệt cho người giúp việc người Indonesia trong kỳ nghỉ tới Bali.
Theinesh Pac đã sắp xếp một cuộc đoàn tụ gia đình cho người giúp việc với những người thân yêu không gặp trong ba năm.
"Cô ấy rất tốt với chúng tôi và lũ trẻ nên chúng tôi quyết định tạo bất ngờ cho cô ấy trong chuyến du lịch Bali và đưa gia đình của cô ấy đến tham gia chuyến nghỉ dưỡng cùng chúng tôi", Theinesh nói.
Thảo Nguyên (Theo Asia One)

>> xem thêm

Bình luận(0)