Mất trộm container chứa vàng hàng chục triệu đô ở sân bay Canada

Google News

Cảnh sát Canada đang điều tra vụ mất trộm container chứa vàng và hàng hoá trị giá hơn 14 triệu USD được lưu trong kho tại sân bay quốc tế Toronto Pearson.

Hãng tin Reuters cho hay hôm 20/4, ông Stephen Duivesteyn, Thanh tra cảnh sát vùng Peel, tuyên bố số hàng hóa trị giá 14,84 triệu USD được vận chuyển bằng máy bay và chuyển vào kho lưu trữ của sân bay quốc tế Toronto Pearson của Canada theo quy trình thông thường vào đầu giờ tối 17/4.
Tuy nhiên, người ta đã phát hiện mất trộm container chứa vàng và hàng hoá trị giá hơn 14 triệu USD ngay sau đó.
Mat trom container chua vang hang chuc trieu do o san bay Canada
 Cảnh sát tại sân bay quốc tế Toronto Pearson, thành phố Toronto, tỉnh bang Ontario, Canada năm 2021. Ảnh: Canadian Press.
“Sau khi được đưa vào kho, có kẻ đã sử dụng những cách thức bất hợp pháp để đưa lô hàng có giá trị cao khỏi nơi lưu trữ”. Ông Duivesteyn khẳng định, "vụ trộm như thế này là rất hiếm”.
Cơ quan Quản lý sân bay Greater Toronto (GTAA) xác nhận đã biết về vụ trộm container vàng, và cho biết thêm những tên trộm đã tiếp cận khu vực công cộng của một nhà kho, nằm bên ngoài tuyến an ninh chính của GTAA.
Vụ việc đã được trình báo cảnh sát ngay sau khi nhân viên sân bay phát hiện. Cảnh sát không công bố tên hãng hàng không vận chuyển, cũng như việc máy bay chở lô hàng đã khởi hành từ đâu.
Trong tuyên bố vào cuối ngày 20/4, GTAA khẳng định vụ trộm không gây ra mối đe dọa nào cho hành khách, hoặc nhân viên của GTAA.
Ông Duivesteyn cũng cho biết còn quá sớm để nói đây là vụ trộm cắp chuyên nghiệp lên kế hoạch kỹ càng hay tội phạm chớp thời cơ.
Thảo Nguyên (Theo Reuters)

>> xem thêm

Bình luận(0)