Mắc bệnh lạ, bé gái 3 tuổi thích ăn tường và kính

Google News

Vì mắc phải một căn bệnh hiếm gặp, bé gái 3 tuổi ở Anh thường xuyên ăn những món đồ không ăn được như tường thạch cao, ghế sofa, kính…

Stacey A'Hearne, 25 tuổi, ở Blackwood, xứ Wales (Anh) phải liên tục theo dõi con gái Wynter, 3 tuổi, để ngăn bé nhai những món đồ có khả năng gây nguy hiểm.
Bé được chẩn đoán mắc chứng tự kỷ và rối loạn ăn uống bất thường Pica – gây ra cảm giác thèm ăn những đồ vật không ăn được.
Mac benh la, be gai 3 tuoi thich an tuong va kinh
Bé Wynter luôn thèm những món đồ không ăn được. Ảnh: SWNS. 
Có lần, Stacey bắt gặp Wynter đang ăn thạch cao trên tường, bọt xốp trên ghế sofa và gặm thành ghế cao. Điều đáng lo ngại hơn là cô từng chứng kiến cảnh con gái mình đập vỡ khung ảnh và cố ăn những mảnh thủy tinh.
Thậm chí, bé gái còn thức dậy vào ban đêm để nhai cả giường và chiếc chăn khi mọi người đang ngủ.
Mac benh la, be gai 3 tuoi thich an tuong va kinh-Hinh-2
Stacey phải luôn theo dõi con gái. Ảnh: SWNS. 
Nói về tình trạng kỳ lạ của con gái, Stacey cho biết: “Con bé thực sự đang ăn cả ngôi nhà. Tôi mua một chiếc ghế sofa mới toanh và con bé đã gặm nhấm nhiều mảnh từ nó. Con bé rất kén ăn với những món ăn bình thường nhưng lại thích ngồi ăn một miếng bọt biển. Thậm chí, Wynter đã đập vỡ khoảng tám khung ảnh và cố ăn những mảnh kính vỡ”.
Từ lúc 1 tuổi, Wynter bắt đầu trở nên trầm tính và thói quen ăn uống bất thường của bé ngày càng nghiêm trọng, khiến mẹ của bé phải liên hệ với người chăm sóc sức khỏe của bé và hẹn gặp các bác sĩ.
Mac benh la, be gai 3 tuoi thich an tuong va kinh-Hinh-3
Wynter còn có một cô em gái 1 tuổi. Ảnh: SWNS. 
Vào tháng 1/2024, sau khi kiểm tra thêm và được chẩn đoán mắc chứng Pica, Wynter cũng được chẩn đoán mắc chứng tự kỷ.
Stacey nói: “Trẻ nhỏ vẫn thường cho đồ vật vào miệng nhưng khi con bé làm việc đó nhiều, tôi bắt đầu nghĩ điều đó không bình thường. Tình trạng Pica có thể phổ biến hơn ở trẻ em mắc chứng tự kỷ - chứng bệnh mà Wynter cũng mắc phải. Tôi nghĩ đó là một điều nhạy cảm. Con bé mắc chứng tự kỷ rất nặng, điều đó có nghĩa là bé không nói được nhiều và có một số vấn đề về hành vi”.
Dường như chứng bệnh của Wynter chưa có thuốc chữa nên mẹ của bé chỉ có thể hy vọng rằng tình trạng của con gái sẽ dần cải thiện khi lớn lên.
>>> Mời độc giả xem thêm video: Bé trai mắc bệnh hiếm, lần đầu ghi nhận tại Việt Nam

Nguồn video: THĐT

Thảo Nguyên (Theo Metro)

>> xem thêm

Bình luận(0)