Lên núi đào măng, bất ngờ đào được viên đá gần 2.000 tỷ

Google News

Một lão nông họ Lưu ở Chiết Giang, Trung Quốc khi lên núi đào măng đã vô tình tìm thấy một hòn đá màu vàng có giá gần 2.000 tỷ.

Được biết Lão Lưu là một nông dân ở trấn Thạch Hoàng, thành phố Thặng Châu, Chiết Giang, Trung Quốc. Ông thường lên núi đào măng để ăn hoặc ra chợ bán kiếm thêm ít tiền. Sau những cơn mưa mùa xuân, nhiều loại thực vật sẽ bước vào mùa sinh trưởng mới và măng là một trong số đó. Măng mọc vào mùa xuân rất ngon nên ông và nhiều người nông dân ở nơi đây thường lên núi đào măng.

Len nui dao mang, bat ngo dao duoc vien da gan 2.000 ty

Măng mọc vào mùa xuân rất ngon nên ông và nhiều người nông dân ở nơi đây thường lên núi đào măng.

Lão Lưu lên núi đào măng như ngày thường, cuốc vừa bổ xuống, ông đột nhiên phát hiện dưới đất có gì khác lạ. Cuốc của ông đụng phải thứ gì đó, lão Lưu cảm nhận được nó có kết cấu không giống với măng. Ông liền bới lớp đất xung quanh vật thể lạ đó để lấy nó lên.

Sau khi bới lớp đất xung quanh, ông nhận thấy đó là một hòn đá. Lão Lưu toan vứt hòn đá này đi nhưng ông chợt thấy nó có màu sắc khá đẹp mắt. Vì vậy, lão nông quyết định bỏ hòn đá vào giỏ mang về nhà.

Sau khi mang về nhà, ông Lưu đem hòn đá đi rửa sạch và nhận thấy nó có bề mặt nhẵn bóng và trông có vẻ là loại đá quý khi có màu sắc khác lạ. Ông từng nghe về một số trường hợp nhặt được hòn đá tưởng vô giá trị nhưng thực chất lại là loại đá quý có giá trị rất cao. Thế nên ông đã tìm tới các chuyên gia địa chất học của địa phương để nhờ kiểm định.

Thông qua quan sát và kiểm tra, các chuyên gia thẩm định xác định hòn đá mà ông Lưu nhặt được là loại đá Điền Hoàng vô cùng quý hiếm. Đá Điền Hoàng được biết đến như một trong những loại đá đứng đầu trong danh mục đá quý của Trung Quốc. Theo quan niệm của người Trung Quốc, màu vàng là biểu tượng của quyền lực, sự tôn quý và giàu có nên họ rất ưa chuộng sưu tầm đá điền hoàng. Ở thời phong kiến, các vị vua và giới quý tộc thường sử dụng loại đá này làm ấn triện.

Len nui dao mang, bat ngo dao duoc vien da gan 2.000 ty-Hinh-2

Thông qua quan sát và kiểm tra, các chuyên gia thẩm định xác định hòn đá mà ông Lưu nhặt được là loại đá Điền Hoàng vô cùng quý hiếm.

Đá Điền Hoàng vô cùng khan hiếm, nhất là vào thời nay. Hòn đá của ông Lưu nhặt được không chỉ có kích thước lớn mà còn là hàng thượng phẩm. Chuyên gia cũng nhận định, viên đá Điền Hoàng này có thể coi như là một kho báu vô giá. Theo ước tính của họ, khối đá Điền Hoàng mà lão Lưu nhặt được có giá khoảng 580 triệu NDT (tương đương hơn 1.912 tỷ đồng).

Theo Như Quỳnh/Đời sống & Pháp luật

>> xem thêm

Bình luận(0)