Kinh hoàng sư tử sổng chuồng vồ chết thực tập sinh ở Mỹ

Google News

Một con sư tử trong khu bảo tồn động vật hoang dã ở Bắc Carolina (Mỹ) sổng chuồng và giết chết một thực tập sinh trước khi bị bắn chết.

Vụ sư tử tấn công xảy ra tại khu bảo tồn ở Burlington, Bắc Carolina hôm 30/12. Văn phòng Cảnh sát trưởng hạt Caswell xác định nạn nhân là Alexandra Black, 22 tuổi đến từ New Palestine, bang Indiana, một thực tập sinh vừa tốt nghiệp Đại học Indiana Bloomington. Cô mới làm việc tại khu bảo tồn này hai tuần.
Khu bảo tồn cho biết Black nằm trong nhóm nhân viên dọn dẹp chuồng trại dưới sự quản lý của một nhân viên trong coi vườn thú.
Kinh hoang su tu song chuong vo chet thuc tap sinh o My
Con sư tử đực tên Matthai đã trốn thoát khỏi một khu vực nuôi nhốt đã khóa và tấn công người. Con vật đã giết chết nạn nhân “một cách chóng vánh”. Nỗ lực khống chế con vật không thành công nên giới chức quyết định bắn chết sư tử để lấy lại thi thể nạn nhân một cách an toàn. Hiện chưa rõ con sư tử đã thoát khỏi chuồng bằng cách nào.
“Niềm đam mê của cô ấy là ngành động vật học. Đây không phải là kỳ thực tập đầu tiên của nạn nhân”, Mindy Stinner, giám đốc điều hành khu bảo tồn nói về Black trong một cuộc họp báo hôm 30/12.
Khu bảo tồn là nơi sinh sống của 80 động vật thuộc 21 loài khác nhau, trong đó có 15 con sư tử, nhiều con trong số đó đã được giải cứu khỏi điều kiện sống tồi tàn ở Ohio năm 2004. Trên trang web chính thức, khu bảo tồn cho biết họ bắt đầu tiếp đón khách tham quan từ năm 2007 và ghi nhận hơn 16.000 lượt khách tham quan mỗi năm.
Sau sự việc đáng tiếc trên, ban quản lý khu bảo tồn quyết định tạm đón khách tham quan và chưa xác định thời gian chính thức mở cửa trở lại.
Theo Bích Kiên / SaoStar

>> xem thêm

Bình luận(0)