Israel oanh kích trại tị nạn ở Gaza, gần 400 người thương vong

Google News

Cơ quan y tế Gaza cho biết ít nhất 91 người Palestine đã thiệt mạng và 300 người khác bị thương trong cuộc oanh kích của Israel nhằm vào một khu trại cho người dân sơ tán ở Gaza hôm 13/7.

Reuters đưa tin, Israel mở cuộc tấn công dữ dội nhằm vào trại tị nạn Al-Mawasi hôm 13/7 để tiêu diệt hai quan chức cấp cao Hamas - Mohammed Deif và Rafa Salama - mà họ cho là đang ẩn náu tại đây.
Được biết, Al-Mawasi là khu vực nhân đạo mà Quân đội Israel đã nhiều lần kêu gọi người dân Palestine đến đây sau khi ban hành yêu cầu sơ tán khỏi các khu vực khác.
Israel oanh kich trai ti nan o Gaza, gan 400 nguoi thuong vong
Hàng trăm người thương vong trong cuộc không kích nhằm vào khu trại Al-Mawasi, phía nam Dải Gaza, ngày 13/7. Ảnh: Reuters.  
Cơ quan y tế ở Dải Gaza cho biết cuộc oanh kích đã khiến ít nhất 91 người Palestine thiệt mạng và 300 người khác bị thương. Đây là số thương vong cao nhất trong nhiều tuần tại vùng đất bị tàn phá này.
Nhiều người bị thương trong cuộc không kích, bao gồm phụ nữ và trẻ em, đã được đưa đến Bệnh viện Nasser gần đó. Các quan chức bệnh viện cho biết bệnh viện đã quá tải và "không còn khả năng hoạt động" do cường độ tấn công của Israel và tình trạng thiếu hụt vật tư y tế trầm trọng.
Trong một tuyên bố, Tổng thư ký Liên Hợp Quốc Antonio Guterres cho biết ông "sốc và đau buồn" trước cái chết của thường dân, điều này nhấn mạnh "không nơi nào an toàn ở Gaza".
>>> Mời độc giả xem thêm video: Phản đòn Hamas, Israel bất ngờ sử dụng vũ khí độc lạ này

 

An An (Theo Reuters)

>> xem thêm

Bình luận(0)