Hiện trường vụ tai nạn hơn 200 ô tô đâm liên hoàn ở Trung Quốc

Google News

Ít nhất một người thiệt mạng và nhiều người bị thương trong vụ tai nạn hơn 200 ô tô đâm liên hoàn trên cầu ở thành phố Trịnh Châu của Trung Quốc.

Theo đài truyền hình trung ương Trrung Quốc (CCTV), vụ tai nạn hơn 200 ô tô đâm liên hoàn trên cầu xảy ra ngày 28/12 và nguyên nhân được xác định là do sương mù dày đặc.

Video: Tai nạn hơn 200 ô tô đâm liên hoàn trên cầu ở Trung Quốc hôm 28/12.

Theo Global Times, nhiều tài xế và hành khách đã bị mắc kẹt trong xe của họ. Các nhân viên ứng phó khẩn cấp và lực lượng cứu hỏa đã được triển khai đến hiện trường, bao gồm cả nhân viên từ các sở giao thông và y tế.
Một nhân chứng nói với Global Times rằng dòng xe ùn tắc kéo dài vài km và độ ẩm trên cầu khiến con đường đặc biệt trơn trượt.
Hien truong vu tai nan hon 200 o to dam lien hoan o Trung Quoc
Hiện trường vụ tai nạn liên hoàn ở thành phố Trịnh Châu, Trung Quốc ngày 28/12. Ảnh: Getty. 
Trên các bức ảnh và video đăng tải trên mạng xã hội, các xe bị đâm bẹp rúm và chồng lên nhau trên cây cầu bắc qua sông Hoàng Hà.
Lực lượng cứu hỏa và cứu hộ nhanh chóng có mặt tại hiện trường, đưa nhiều người bị thương ra khỏi các xe. Tổng cộng 11 xe cứu hỏa và 66 nhân viên cứu hỏa đã được huy động đến để khắc phục hậu quả vụ tai nạn.
Trước đó, sáng 28/12, cơ quan dự báo thời tiết cho biết tầm nhìn tại nhiều khu vực ở thành phố Trịnh Châu chỉ ở mức 500m, thậm chí có thời điểm xuống dưới mức 200m.
“Vào mùa đông, nhiệt độ thấp và thường có sương mù dày đặc, do đó, các lái xe giảm tốc độ, sử dụng đèn và rời khỏi khu vực nguy hiểm càng nhanh càng tốt”, cảnh sát giao thông đăng trên tài khoản chính thức của họ trên Weibo, phiên bản Twitter của Trung Quốc.
Vụ tai nạn xảy ra trên cầu vượt nối Trịnh Châu với thành phố Tân Hương. Cảnh sát đã đóng cửa cây cầu để phục vụ công tác cứu hộ và giao thông được nối lại vào cuối buổi chiều hôm đó.
Thảo Nguyên (Theo CNN)

>> xem thêm

Bình luận(0)