Gửi nhầm tin nhắn báo 8000 bệnh nhân ung thư dịp Giáng sinh

Google News

Thay vì gửi lời chúc mừng Giáng sinh, một trung tâm y tế tại Anh đã gửi nhầm tin nhắn thông báo rằng họ bị ung thư phổi cho khoảng 8.000 bệnh nhân.

Việc gửi nhầm một tin nhắn cho một người được coi là một lỗi nghiêm trọng nhưng gửi nhầm tin nhắn đó cho hàng nghìn bệnh nhân thì không khác gì một thảm họa. Trung tâm y tế Askern ở Doncaster, Vương quốc Anh có khoảng 8.000 bệnh nhân và vào ngày 23/12, cơ sở này đã vô tình gửi thông báo người nhận bị ung thư đến hầu hết các bệnh nhân của họ. Nội dung tin nhắn thông báo cho người nhận rằng họ bị “ung thư phổi tiến triển nặng với di căn” và khuyên họ điền vào một mẫu đơn đặc biệt dành cho những người mắc bệnh nan y.
Đối với nhiều người nhận, tin nhắn thông báo bạn mắc ung thư là một trải nghiệm kinh hoàng.
Gui nham tin nhan bao 8000 benh nhan ung thu dip Giang sinh
Ảnh minh hoạ: JerzyGorecki/Pixabay. 
Tuy nhiên, chỉ trong vòng một giờ, phòng khám đã gửi đi tin nhắn xin lỗi do sự nhầm lẫn. "Thông điệp của chúng tôi gửi tới bạn đáng lẽ phải là: Chúng tôi chúc bạn Giáng sinh vui vẻ và Năm mới hạnh phúc".
Carl Chegwin, một trong những người nhận được thông báo mắc bệnh nan y từ trung tâm y tế cho biết, đoạn tin nhắn đó đủ để khiến ai đó suy sụp. "Điều đầu tiên tôi nghĩ là: Liệu đây có phải là một trò đùa bệnh hoạn không".
Trong số đó, có một người nhận được tin, là Chris Reed, 57 tuổi, khi đang chờ kết quả sau khi xét nghiệm ung thư phổi. Tin nhắn dường như xác nhận nỗi sợ hãi của ông, khiến bạn đời của ông bật khóc.
Sarah Hargreaves nói với BBC rằng cô cũng đang chờ kết quả xét nghiệm ung thư vào thời điểm đó. Sau khi nhận được tin nhắn, cô cảm thấy suy sụp.
Ngoài việc gửi nhầm, việc thông báo tin tức nhạy cảm như vậy qua tin nhắn cũng khiến nhiều bệnh nhân bị sốc.
Thảo Nguyên (Theo OC, BBC)

>> xem thêm

Bình luận(0)