Congo: Binh sĩ bắn chết vợ và 12 người vì lý do gây sốc

Google News

Một binh sĩ ở Congo nổ súng bắn chết vợ và 12 người khác, trong đó có 10 trẻ em, vì họ chôn cất con trai của anh ta trước khi anh kịp về nhà để dự đám tang.

AP đưa tin hôm 23/7, các quan chức tỉnh Ituri cho biết binh sĩ ở phía Đông Bắc Congo kể trên đã nổ súng bắn chết vợ và những người khác vì họ chôn con trai của anh ta trước khi anh kịp về nhà để dự đám tang.
Vụ nổ súng kinh hoàng khiến 13 người thiệt mạng, bao gồm vợ của binh sĩ này và 10 trẻ em. Hai trong số 10 trẻ em bị bắn chết là con của anh ta.
Phát ngôn viên quân đội ở tỉnh Ituri, Jules Ngongo, nói rằng sau khi bắn các thành viên gia đình, binh sĩ kể trên quay súng sang những người khác. Danh tính của anh ta chưa được công bố.
Congo: Binh si ban chet vo va 12 nguoi vi ly do gay soc
Ảnh minh họa: Reuters. 
Theo trưởng làng Baraka Muguwa Oscar, binh sĩ giấu tên này về nhà ở tỉnh Ituri để dự đám tang con trai qua đời vì nguyên nhân tự nhiên hồi giữa tuần trước. Tuy nhiên, khi về tới nhà, con trai của anh ta đã được chôn cất mà không được sự đồng ý của người bố. Quá tức giận, anh ta nổ súng bắn người thân và những người dự đám tang.
Quân đội Congo đã cử lực lượng để bắt giữ binh sĩ gây án - người trốn khỏi hiện trường sau vụ nổ súng.
"Bất kể trong trường hợp, thời điểm hay hoàn cảnh nào, bạn cũng không thể tước đoạt mạng sống của một người. Đó là hành động vô kỷ luật sẽ bị tòa án xử lý", ông Ngongo tuyên bố.
Xung đột ở miền Đông Congo diễn ra căng thẳng trong nhiều thập kỷ khi hơn 120 nhóm đang tranh giành quyền lực, đất đai và tài nguyên khoáng sản có giá trị, trong khi những nhóm khác cố gắng bảo vệ cộng đồng của họ.
Đầu tuần này, Liên Hiệp Quốc cảnh báo về sự gia tăng bạo lực ở khu vực phía Đông Bắc Congo.
Thảo Nguyên (Theo AP)

>> xem thêm

Bình luận(0)