Chủ nhà khóc ròng vì rái cá ăn thịt hơn 100 con cá Koi

Google News

Ông Kieran McCarthy, 68 tuổi, giáo viên về hưu ở Anh, đã thiệt hại gần 200 triệu đồng sau khi rái cá lẻn vào ao nhà ăn thịt 106 con cá Koi.

Vụ việc xảy ra ở ngôi nhà của ông Kieran McCarthy gần sông St Johns, Worcester (Anh). Ông Kieran McCarthy vô cùng đau lòng khi biết rái cá ăn thịt hơn 100 con cá Koi. Ông đã chăm sóc đàn cá Koi yêu quý trong ao vườn nhà suốt 25 năm qua. Cuộc tấn công hi hữu diễn ra trong khoảng 5 ngày trước khi bị chủ nhà phát hiện.
Ông Kieran bắt đầu nghi ngờ khi tìm thấy xác một con cá bị bỏ lại phần nào trên bờ. Ông cho rằng rái cá là thủ phạm và theo dõi. Kieran McCarthy cho biết rái cá chính là cỗ máy chết chóc kinh hoàng cần phải loại trừ nếu gia đình có nuôi cá cảnh.
Chu nha khoc rong vi rai ca an thit hon 100 con ca Koi
 Ông Kieran McCarthy vô cùng đau lòng khi biết rái cá ăn thịt hơn 100 con cá Koi
Xung quanh ao vườn nhà, Kieran McCarthy có lắp đặt hàng rào bảo vệ nhưng không thể ngờ rằng rái cá lại chui qua được.
"Tôi chăm sóc đàn cá Koi suốt 25 năm qua nhưng chưa bao giờ tôi trải qua tình cảnh này. Thực sự tôi rất đau buồn và vô cùng tức giận. Tôi không thể tin là lại gặp rái cá như vậy ở khu vực có nhiều nhà cửa thế này. Tôi dùng đèn pin để xua đuổi rái cá, nhưng một đêm, nó nhìn thẳng vào mắt tôi rồi vẫn tiếp tục hành động", Kieran McCarthy cho biết.
Cuộc tấn công đau thương kéo dài 5 ngày, con rái cá ăn thịt khoảng 106 con cá Koi, ước tính thiệt hại vào khoảng 8.048 USD (gần 200 triệu đồng).
Chu nha khoc rong vi rai ca an thit hon 100 con ca Koi-Hinh-2
Con rái cá ăn thịt khoảng 106 con cá Koi, ước tính thiệt hại vào khoảng 8.048 USD (gần 200 triệu đồng). 
Sau vụ việc đau lòng, Kieran McCarthy dự định từ bỏ sở thích nuôi cá và tìm kiếm một thú vui khác. "Tôi đã nuôi cá 25 năm nhưng chưa từng gặp điều gì tương tự. Rái cá liên tục tìm cách lẻn vào, chúng rất thông minh. Bạn không thể di dời rái cá vì chúng là loài được bảo vệ. Nhưng nếu bạn nuôi cá, chúng sẽ là những cỗ máy giết chóc. Tôi không thể buộc tội rái cá, đó là một phần của tự nhiên. Và tôi cũng không muốn chuyện này lặp lại và bỏ ra nhiều tiền như vậy một lần nữa", McCarthy chia sẻ.
Cá Koi là một trong những giống cá đắt đỏ nhất trên thế giới với một số con có giá lên tới 2.874 USD, tương đương khoảng hơn 71 triệu đồng. Chúng có kiểu màu sắc, hoa văn và vảy độc đáo, dễ nhận biết. Nhật Bản vẫn là nhà sản xuất cá Koi lớn nhất với 90% sản lượng dành cho xuất khẩu. Năm 2016, Nhật Bản xuất khẩu tới 295 tấn cá Koi, thu về hơn 32 triệu bảng USD.
Trong khi đó, tại Anh, rái cá được pháp luật bảo vệ. Chúng từng suýt tuyệt chủng ở nước này vào những năm 1960 do việc sử dụng thuốc trừ sâu. Chúng đang dần trở lại nhờ nước sạch hơn, nguồn cá tốt hơn và cách quản lý bờ sông có những thay đổi tích cực.

Mời độc giả xem video Người đàn ông chi 10 tỷ nuôi cá koi. Nguồn: VTV24.



Thảo Nguyên (Theo The Sun)

>> xem thêm

Bình luận(0)