Chi hơn 4,7 tỷ cho bạn gái qua mạng và sự thật sốc

Google News

Người đàn ông không ngừng chi tiền cho bạn gái quen qua mạng, mãi đến khi cha anh nghi ngờ và tìm hiểu mới phát hiện sự thật gây choáng.

Một người đàn ông Trung Quốc đã chi 1,38 triệu NDT (hơn 4,7 tỷ đồng) cho bạn gái quen qua mạng nhưng sau đó lại phát hiện cô ta chính là bạn tù cũ của mình. Các báo cáo về vụ lừa đảo xảy ra tại huyện Tương Đàm (tỉnh Hồ Nam, Trung Quốc) đã thu hút sự quan tâm của hàng triệu cư dân mạng.

Cụ thể, tháng 7/2019, người đàn ông họ Zhang bắt đầu thụ án và ở chung buồng với phạm nhân họ Ma, người bị kết án với tội danh lừa đảo. Trong thời gian ngồi tù cùng nhau, Zhang tiết lộ với Ma rằng anh xuất thân từ một gia đình giàu có, sau đó cả hai trở thành bạn tốt của nhau.

Sau thời gian thi hành án, cả hai đều được ra tù. Không lâu sau khi Zhang được trả tự do, một người tự xưng là vợ của Ma đã tiếp cận anh trên WeChat. Người này cho biết, cô nghe nói Zhang đang độc thân nên muốn giới thiệu anh với “cô bạn thân nhất” của mình.

Người bạn này họ Huang, đến từ một vùng nông thôn và làm y tá tại bệnh viện. Tuy chưa từng gặp Huang nhưng Zhang cảm thấy vô cùng hạnh phúc với mối quan hệ mới. Sau vài ngày làm quen, Huang bắt đầu hỏi xin tiền bạn trai để thanh toán bằng thẻ tín dụng, mua túi xách và sửa sang lại nhà của mình.

Chi hon 4,7 ty cho ban gai qua mang va su that soc

 

Người đàn ông choáng váng khi biết bạn gái quen qua mạng của mình không hề tồn tại. Ảnh minh họa: SCMP

Mỗi khi Zhang nghi ngờ về những yêu cầu của Huang, vợ của Ma lại xuất hiện và nói đỡ cho bạn thân. Một tháng sau đó, người đàn ông tự xưng là cha của Huang đã đến gặp Zhang, cảm ơn anh vì quan tâm tới “con gái” mình. Tính đến thời điểm này, Zhang đã chi hàng trăm nghìn NDT cho người phụ nữ mà bản thân chưa từng gặp mặt.

Tuy thường xuyên nhận được ảnh và điện thoại từ bạn gái nhưng Zhang không bao giờ được phép gọi video cho Huang. Mỗi lần anh đề nghị gọi video, Huang đều tìm đủ lý do để từ chối.

Cuối năm 2021, cha của Zhang cảm thấy có điều bất thường nên đã tìm hiểu và phát hiện Ma không có vợ, người phụ nữ họ Huang cũng không tồn tại. Đến lúc này, Zhang đã chi 1,38 triệu NDT cho bạn gái qua mạng.

Sau khi sự việc bại lộ, Ma buộc phải ký một thỏa thuận trả nợ với Zhang. Vào tháng 8/2022, Ma bị tòa tuyên án 14 năm 6 tháng tù vì tội lừa đảo. Sự việc nói trên đã lan truyền chóng mặt trên Weibo, thu hút tới hơn 80 triệu bình luận.

“Quả thực những người hiểu rõ bạn nhất là những người bạn đã sống cùng”, một cư dân mạng bình luận.

Một người khác đùa: “Chỉ có đàn ông mới hiểu đàn ông nhất”.

Đầu tháng này, South China Morning Post cũng đưa tin về một vụ bạn bè lừa đảo nhau. Cụ thể, người phụ nữ đã thay thế những món đồ xa xỉ trị giá gần 1 triệu NDT tại nhà người bạn thân nhất của mình bằng hàng giả, cuối cùng phải ngồi tù 12 năm.

Theo Đinh Kim/Người Đưa Tin

>> xem thêm

Bình luận(0)