Cặp đôi chụp ảnh tự sướng khi thoát chết khỏi tai nạn máy bay

Google News

Sau khi thoát chết trong vụ tai nạn máy bay của Latam Airlines ở sân bay Lima, một cặp đôi hành khách đã chụp ảnh tự sướng bên chiếc máy bay phủ đầy bọt chữa cháy.

Vụ tai nạn máy bay xảy ra tại sân bay quốc tế Jorge Chávez ở Lima, Peru hôm 18/11 khi chuyến bay LA2213 của hãng Latam Airlines đâm vào một xe cứu hỏa trên đường băng.
Vụ va chạm khiến một cánh máy bay bị gãy và một số bánh lái bị vênh. Chiếc máy bay trượt hàng trăm mét trên đường băng và bốc cháy một phần, khiến khói bốc lên nghi ngút. May mắn tất cả 120 hành khách và phi hành đoàn trên máy bay đều an toàn.
Cap doi chup anh tu suong khi thoat chet khoi tai nan may bay
Hình ảnh hai hành khách tự sướng sau khi được giải cứu khỏi máy bay bị tai nạn ở Sân bay Quốc tế Jorge Chávez, Peru, ngày 18/11. Ảnh: Newsflash. 
Tuy nhiên, vụ va chạm này đã hai lính cứu hoả trên xe chữa cháy thiệt mạng.
Tổng thống Peru Pedro Castillo trả lời tin tức trên phương tiện truyền thông xã hội: "Tôi gửi lời chia buồn chân thành tới người thân của Ángel Torres và Nicolás Santa Gadea, hai người lính cứu hỏa dũng cảm đã hy sinh trong vụ tai nạn”.
Hình ảnh tự sướng của cặp đôi hành khách trên chuyến bay gặp nạn được người đàn ông tên Enrique Varsi-Rospigliosi đăng lên Twitter với lời nhắn: "Khi cuộc đời cho bạn cơ hội thứ hai" nhận được hơn 200.000 lượt thích. Nhiều người chúc mừng cặp đôi sống sót sau vụ tai nạn, nhưng cũng có một số lên tiếng chỉ trích họ vô cảm khi hai lính cứu hỏa từ chiếc xe va chạm với máy bay đã thiệt mạng. Tuy nhiên, một số người cho rằng lúc chụp và đăng bức ảnh này, hai hành khách trên không hề biết việc hai lính cứu hỏa thiệt mạng trong vụ tai nạn.
Cap doi chup anh tu suong khi thoat chet khoi tai nan may bay-Hinh-2
Chiếc máy bay bắt đầu bốc cháy sau vụ va chạm với xe cứu hỏa và trượt trên đường băng. Ảnh: Newsflash. 
Quan chức ngành hàng không Peru ngày 19/11 cho biết, khi xảy ra vụ va chạm với máy bay, các nhân viên cứu hỏa đang tham gia một cuộc diễn tập ứng phó với thảm họa. Cuộc diễn tập là một phần của quá trình chuẩn bị cho việc khai thác một đường băng mới, dự kiến vào tháng 1/2023.
Chuyến bay LA2213 cất cánh từ sân bay chính của Lima trên đường đến thành phố Juliaca của Peru. Latam Airlines cho biết họ rất tiếc về cái chết của hai lính cứu hỏa và sẽ sắp xếp lại các chuyến bay cho những hành khách bị ảnh hưởng mà không phải trả thêm phí.
Thảo Nguyên (Theo DM, DS)

>> xem thêm

Bình luận(0)