Bất ngờ đào được kho báu khi làm vườn trị giá hơn chục tỷ đồng

Google News

Một người làm vườn đã tìm thấy tác phẩm điêu khắc hình ảnh Alexander Đại đế tại khu vườn của mình. Tác phẩm nghệ thuật cổ xưa được bán với giá hơn 300 lần so với giá trị ban đầu của nó

Một người làm vườn về hưu đã đào được một bức tượng bằng đá cẩm thạch có niên đại gần 2.000 năm tuổi, khắc họa hình ảnh Alexander Đại đế tại một khu vườn ở nước Anh. Sau nhiều lần được trả giá và do dự không muốn bán, người làm vườn may mắn đã bán bức tượng với giá gần 400.000 bảng.

Bức tượng bán thân cao 40cm của một vị vua vĩ đại trong lịch sử đã được tìm thấy trong khu vườn của một biệt thự ở Anh, từng thuộc sở hữu của ông trùm dầu mỏ người Mỹ Jean Paul Getty.

Các chuyên gia không thể xác định bức tượng bán thân đã được chôn trong bao lâu nhưng bản thân tác phẩm điêu khắc đã có từ thế kỷ thứ nhất trước Công nguyên.

Bat ngo dao duoc kho bau khi lam vuon tri gia hon chuc ty dong

Bức tượng khắc họa hình ảnh Alexander Đại đế khi còn trẻ (Nguồn: Dailymail)

Sophie Harral (thuộc nhà đấu giá Adam Partridge) cho biết: “Chúng tôi đã kiểm tra bức tượng, trước đó chúng tôi đã tính toán nó chỉ rơi vào khoảng thế kỷ 18 hoặc 19, nhưng sau đó nhận ra rằng nó có thể cổ xưa hơn rất nhiều sau khi đưa hình ảnh bức tượng lên mạng, và nó đã tạo ra một làn sóng quan tâm từ các đại lý mua cổ vật.

“Chúng tôi kiểm tra lại, và thực tế, bức tượng được tạo ra từ thế kỷ thứ nhất trước Công nguyên”.

Bat ngo dao duoc kho bau khi lam vuon tri gia hon chuc ty dong-Hinh-2

Khu vườn nơi kho báu được phát hiện (Nguồn: Dailymail)

Ban đầu, giá của bức tượng chỉ được xác định khoảng 1.000 bảng Anh.

Ngay sau đó, 17 nhà thầu khác đã tranh nhau đặt hàng mua bức tượng. Cuối cùng, nó được bán đấu giá với giá 320.000 bảng. Với các khoản phí đấu giá được thêm vào, tổng giá mà người mua phải trả là 385.000 bảng (hơn 11 tỷ đồng).

Theo Huy Nguyễn/Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)